HomeMẹo tìm việcBí quyết trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Bí quyết trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?

Một trong những câu hỏi phổ biến xuất hiện thường xuyên trong các cuộc phỏng vấn xin việc hiện nay đó là câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn? Có thể nói đây là câu hỏi khá hóc búa, đòi hỏi ứng viên phải linh hoạt trả lời một cách thuyết phục, bộc lộ năng lực bản thân. Trong bài viết sau, Vieclam.net sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết trả lời câu hỏi và gợi ý một số mẫu câu trả lời ấn tượng. Cùng tham khảo nhé!

Bí quyết trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?
Bí quyết trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?

I. Mục đích khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?

Trong quá trình phỏng vấn, mỗi câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra luôn có mục đích hoặc nguyên nhân nhất định. Đối với câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn? nhà tuyển dụng muốn:

  • Tạo cơ hội để ứng viên thể hiện năng lực bản thân
  • Đánh giá tổng quan dựa trên thông tin mà ứng viên cung cấp
  • Xác định mục tiêu và động lực của ứng viên khi xin việc
  • Biết được cách ứng viên tự đánh giá và định vị bản thân
  • Đánh giá và so sánh các ứng viên để chọn ra người phù hợp nhất
Mục đích khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”
Mục đích khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”

II. Bí quyết trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn? thật ấn tượng

Để có được câu trả lời ấn tượng nhất, ứng viên có thể tham khảo các bước thực hiện sau đây nhé:

1. Bước 1: Phân tích kỹ bản mô tả công việc

Khi đi phỏng vấn ở bất kỳ vị trí nào, điều đầu tiên ứng viên cần làm chính là đọc kỹ bản mô tả công việc (JD) bao gồm: thông tin vị trí ứng tuyển, kỹ năng, tính cách và nhiệm vụ cần làm. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên.

Phân tích kỹ bản mô tả công việc để trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”
Phân tích kỹ bản mô tả công việc để trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”

Chẳng hạn như, khi bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, công ty thường yêu cầu ứng viên có kiến thức về sản phẩm/dịch vụ, kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, giải quyết vấn đề và kinh nghiệm bán hàng trước đó. Vì vậy, bạn hãy để ý những yêu cầu này để lồng ghép vào câu trả lời của mình nhé.

Xem thêm: Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? 8 mẫu câu trả lời gây ấn tượng!

2. Bước 2: Nghiên cứu về doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển

Việc tìm hiểu những thông tin liên quan đến công ty không chỉ giúp ứng viên nắm rõ tình hình hoạt động, mục tiêu, sứ mệnh và văn hóa làm việc,… tại công ty đó, mà còn giúp bạn thể hiện sự hiểu biết của mình khi trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”. Đây chính là điều kiện cần thiết để bạn có thể chiếm được 20% sự thành công trong câu trả lời này.

Bí quyết trả lời câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” thật ấn tượng
Nghiên cứu về doanh nghiệp và vị trí ứng tuyển

Ví dụ, khi bạn phỏng vấn tại vị trí nhân viên Content Marketing tại công ty Agency, bạn có thể tìm hiểu về công ty với những thông tin thiết yếu như: đối tượng khách hàng mục tiêu, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của công ty,…

Xem thêm: Cách trả lời điểm mạnh điểm yếu khi phỏng vấn “chắc chắn ăn điểm”

3. Bước 3: Nhấn mạnh kỹ năng, điểm mạnh và kinh nghiệm

Một trong những mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” là để đánh giá và so sánh năng lực giữa các ứng viên. Ví dụ, giữa hai ứng viên cùng nộp đơn cho vị trí quản lý nhân sự, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào câu trả lời trên để tìm ra người có đặc điểm nổi trội hơn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý, thuyết phục, giải quyết vấn đề,…

Chính vì vậy, bạn cần làm nổi bật những lợi thế về kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong câu trả lời này. Hãy tự nhìn nhận và đánh giá bản thân ở phương diện khách quan hoặc hỏi ý kiến từ người khác để tìm ra những lợi thế có thể đáp ứng vị trí ứng tuyển và vượt trội hơn so với đối thủ khác.

4. Bước 4: Luyện tập câu trả lời thường xuyên

Luyện tập câu trả lời thường xuyên là cách giúp bạn không bị bỡ ngỡ và bối rối khi nhận được câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?”. Hãy liệt kê ra những điều mà bạn cần thể hiện và soạn trước câu trả lời mẫu để có sự chuẩn bị tốt nhất trong quá trình phỏng vấn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thể hiện câu trả lời một cách rõ ràng, mạch lạc và tự tin hơn thì có thể luyện tập thường xuyên trước gương hoặc thực hành trả lời với người có kinh nghiệm phỏng vấn để xin nhận xét và lời khuyên từ họ.

Luyện tập trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn thường xuyên
Luyện tập trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn thường xuyên

5. Bước 5: Thể hiện phong thái trả lời thật tự tin, chuyên nghiệp

Trong quá trình trả lời câu hỏi này, bạn nên thể hiện phong thái thật tự tin và chuyên nghiệp. Hãy nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng, nói rõ ràng, mạch lạc và sử dụng ngôn ngữ phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt với họ và tăng cơ hội được tuyển dụng.

Xem thêm: 7 mẫu câu trả lời ấn tượng cho câu hỏi “Bạn mong đợi điều gì từ quản lý của bạn?

III. Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?

Sau đây là một số gợi ý mẫu câu trả lời dành cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” theo từng đối tượng phỏng vấn, bạn có thể tham khảo qua nhé!

1. Dành cho sinh viên mới ra trường

Vị trí Thực tập sinh Marketing:

Em là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp chuyên ngành Marketing của trường Đại học Kinh tế TP.HCM, với điểm GPA 3.4/4. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Marketing nhưng trong quá trình học tập tại trường, em đã tích lũy được khá nhiều kiến thức nền tảng về chuyên ngành cũng như tham gia một số workshop, khóa học online về Marketing để nâng cao kỹ năng thực hành và ứng dụng kiến thức vào thực tế.

Bên cạnh đó, em còn tham gia một số hoạt động ngoại khóa liên quan đến Marketing như: Tham gia câu lạc bộ truyền thông, thực hiện các công việc như lên idea, viết content, thiết kế hình ảnh,… Đặc biệt, em đã thử sức tại các cuộc thi về Marketing và đạt được một số giải thưởng như: Giải Nhất cuộc thi Marketing Challenge 2022, Giải Nhì cuộc thi Marketing Contest 2021,…

Vì vậy, em tin rằng với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm mà em đã tích lũy được, em có thể đáp ứng tốt yêu cầu của vị trí thực tập sinh Marketing tại công ty. Em hi vọng mình sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng từ các anh chị đi trước, đồng thời đóng góp sức mình cho sự phát triển của công ty.

Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho sinh viên mới ra trường
Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho sinh viên mới ra trường

Vị trí Thực tập sinh IT:

Em biết rằng vị trí Thực tập sinh IT yêu cầu nhiều kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, em tin bản thân mình có những tố chất phù hợp với vị trí này. Trong quá trình học tập tại trường, em đã có nền tảng kiến thức vững chắc về các ngôn ngữ lập trình [danh sách ngôn ngữ lập trình], các kỹ thuật lập trình [danh sách kỹ thuật lập trình], và kiến thức về hệ thống máy tính. Ngoài ra, em cũng từng tham gia các khóa học online về kỹ thuật lập trình mới như [liệt kê tên khóa học].

Bên cạnh đó, em còn có khả năng học hỏi nhanh, luôn cầu tiến, có khả năng làm việc nhóm tốt và tinh thần trách nhiệm cao. Cụ thể là em đã từng tham gia các hoạt động nhóm trong trường và luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Khi tìm hiểu kỹ về công ty, em đã rất ấn tượng với môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động của quý công ty. Em tin rằng nếu được trở thành Thực tập sinh IT của công ty, em sẽ có cơ hội được học hỏi và phát triển bản thân hơn nữa.

2. Dành cho người ít kinh nghiệm

Vị trí nhân viên Bán hàng

Tôi là một người có tinh thần cầu tiến và luôn sẵn sàng học hỏi. Tôi có khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt, cùng với tư duy sáng tạo và linh hoạt. Tôi tin rằng những kỹ năng này sẽ giúp tôi thành công trong vị trí nhân viên bán hàng tại quý công ty.

Bên cạnh đó, trong thời gian làm việc 1 năm tại công ty cũ, tôi đã tích lũy được một số kinh nghiệm và thành tích đáng kể như: Hoàn thành chỉ tiêu doanh số hàng tháng với mức tăng trưởng 20%, Đạt giải thưởng nhân viên bán hàng xuất sắc của tháng. Đồng thời, suốt quá trình làm việc tại đó tôi luôn được khách hàng đánh giá cao về thái độ phục vụ và chuyên môn bán hàng.

Tôi tin rằng những kinh nghiệm và kỹ năng trên sẽ giúp tôi trở thành một nhân viên bán hàng tiềm năng của quý công ty.

Xem thêm: 20 câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng đầy đủ, mới nhất

Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho người ít kinh nghiệm
Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho người ít kinh nghiệm

Vị trí nhân viên Kế toán

Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM với tấm bằng loại giỏi nên tôi có kiến thức vững chắc về các nguyên tắc kế toán, kiểm toán và thuế. Ngoài ra, tôi đã có kinh nghiệm 1 năm làm nhân viên Kế toán tại công ty sản xuất. Trong thời gian đó, tôi đã được đào tạo và thực hành các nghiệp vụ kế toán cơ bản như: Ghi chép sổ sách kế toán, lập báo cáo tài chính, theo dõi công nợ,…

Đồng thời, với khả năng tính toán nhanh, chính xác, cẩn thận, cùng tư duy logic và khả năng phân tích tốt, tôi tin rằng mình có thể phù hợp với vị trí nhân viên kế toán tại quý công ty. Tôi rất mong nhận được cơ hội làm việc tại đây để học hỏi thêm nhiều kiến thức mới và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

3. Dành cho người nhiều kinh nghiệm

Vị trí Leader team Brand Marketing

Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing, và 2 năm kinh nghiệm ở vị trí Leader team Brand Marketing. Tôi đã tích lũy được kinh nghiệm xây dựng và triển khai các chiến lược thương hiệu hiệu quả, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và tạo ra sự gắn kết với khách hàng.

Cụ thể, trong thời gian làm việc trước đây, tôi đã có cơ hội dẫn dắt một đội ngũ gồm 10 nhân viên và đạt được một số thành tích như: Lên kế hoạch và thực hiện thành công chiến lược thương hiệu mới, giúp tăng nhận diện thương hiệu lên 20%, phát triển và quản lý các kênh truyền thông xã hội, giúp tăng lượng tương tác lên 30%.

Tôi tin rằng với kinh nghiệm và kỹ năng của mình, tôi có thể giúp công ty đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu uy tín và bền vững. Vì vậy, tôi rất mong được quý công ty trao cơ hội làm việc tại đây để đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho người nhiều kinh nghiệm
Gợi ý mẫu trả lời cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?” cho người nhiều kinh nghiệm

Vị trí Trưởng nhóm Kinh doanh

Tôi tin rằng tôi là người phù hợp cho vị trí Trưởng nhóm Kinh doanh tại công ty vì tôi có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này, trong đó 3 năm ở vị trí trưởng nhóm. Trong thời gian làm việc tại công ty [tên công ty cũ], tôi đã gặt hái được một số thành tích như: Giúp đội nhóm tăng doanh số 150% trong năm đầu tiên, vượt xa mục tiêu 120%, xây dựng và triển khai thành công hệ thống đào tạo bán hàng mới, giúp nhân viên nâng cao kỹ năng và hiệu quả bán hàng.

Bên cạnh đó, tôi cũng là một người có kỹ năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý tốt. Đồng thời, có khả năng xây dựng và phát triển đội ngũ, tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên. Tôi tin rằng với kinh nghiệm và kỹ năng của mình, tôi có thể góp phần giúp quý công ty đạt được mục tiêu kinh doanh. Hi vọng công ty có thể cho tôi cơ hội được hợp tác trong thời gian tới.

Xem thêm: Consultant là gì? Mức lương và cơ hội việc làm hấp dẫn về ngành Consultant

4. Gợi ý trả lời bằng tiếng Anh

Vị trí Giáo viên tiếng Anh

I am a passionate and experienced English teacher with a strong commitment to helping students learn and develop. I have a Bachelor’s degree in English from [name of school] and I have been teaching English for [number of years] years. Additionally, I am also a certified TEFL teacher with experience teaching at a variety of levels and ages.

I am confident that I have the necessary skills and experience suitable for the position of English teacher. Therefore, I look forward to having the opportunity to work with your students and help them achieve their English goals.

Bản dịch:

Tôi là một giáo viên tiếng Anh đầy nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm với cam kết mạnh mẽ trong việc giúp học sinh học tập và phát triển. Tôi có bằng Cử nhân Tiếng Anh tại [tên trường] và tôi đã có kinh nghiệm làm giáo viên tiếng Anh tại TPHCM được [số năm] năm. Ngoài ra, tôi cũng là một giáo viên TEFL được chứng nhận có kinh nghiệm giảng dạy ở nhiều cấp độ và lứa tuổi khác nhau.

Tôi tự tin rằng tôi có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết phù hợp với vị trí giáo viên tiếng Anh. Vì vậy, tôi rất hi vọng có được cơ hội làm việc với học sinh của anh/chị và giúp họ đạt được mục tiêu tiếng Anh của mình.

Gợi ý trả lời bằng tiếng Anh cho câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?
Gợi ý trả lời bằng tiếng Anh cho câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn?

Vị trí Trợ lý Giám đốc

I believe I am an ideal candidate for the position of Assistant Director of your company. Because I have 5 years of experience as an assistant manager at a large technology company. During that time, I successfully managed major projects, organized events, and supported my directors in all aspects of their work. Additionally, I have effective organizational and time management skills, along with good communication and presentation abilities. I greatly admire your company’s mission and believe that I can make a significant contribution to your company’s future success.

Bản dịch:

Tôi tin rằng mình là một ứng cử viên lý tưởng cho vị trí Trợ lý Giám đốc của quý công ty. Bởi vì tôi có 5 năm kinh nghiệm làm trợ lý giám đốc tại một công ty công nghệ. Trong thời gian đó, tôi đã thành công trong việc quản lý các dự án lớn, tổ chức các sự kiện và hỗ trợ giám đốc của mình trong tất cả các khía cạnh của công việc. Ngoài ra, tôi có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả, cùng với khả năng giao tiếp và thuyết trình tốt. Tôi rất ngưỡng mộ sứ mệnh của quý công ty và tin rằng mình có thể đóng góp đáng kể cho sự thành công của công ty trong tương lai.

Lời kết:

Thông qua những gợi ý về cách trả lời câu hỏi Tại sao chúng tôi phải chọn bạn? trong bài viết trên, hi vọng rằng bạn đã có thêm những bí quyết hữu ích để hỗ trợ bản thân trong quá trình phỏng vấn xin việc. Hãy thường xuyên theo dõi Vieclam.net để không bỏ lỡ các tin đăng tìm việc làm và những chia sẻ kinh nghiệm thú vị về mẹo tìm việc, mẹo tuyển dụng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...
bìa báo cáo thực tập

30+ mẫu bìa báo cáo thực tập đẹp ấn tượng, miễn phí tải xuống

0
Bìa báo cáo thực tập là phần mở đầu, tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc. Việc trình bày bìa báo cáo thực...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất