HomeMẹo tìm việcVì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? 8 mẫu câu...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? 8 mẫu câu trả lời gây ấn tượng!

Bạn sắp tham gia vào một buổi phỏng vấn và đang loay hoay chuẩn bị tìm kiếm đáp án cho những câu hỏi hóc búa thường xuất hiện trong buổi phỏng vấn này. Một trong số đó phải kể đến đó là câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” đang khiến bạn xoắn não. Đừng lo! tại bài viết này Vieclam.net sẽ gợi ý đến bạn top 10 mẫu câu trả lời giúp bạn “ghi điểm tuyệt đối”.

Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? Mẫu câu trả lời gây ấn tượng!
Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này? Mẫu câu trả lời gây ấn tượng!

I. Mục đích câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?”

Để có thể trả lời dạng câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” hay câu hỏi tương tự ” tại sao em lại chọn công việc này” điều mà bạn cần phải hiểu được đó là mục đích mà nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào? từ đó có thể đưa ra câu trả lời, lý do ứng tuyển thuyết phục nhất:

  • Thứ nhất, hầu hết các nhà tuyển dụng tại bất cứ doanh nghiệp hay công ty nào họ cũng muốn xem thử bạn có phù hợp với công việc bạn đảm nhận hay không? Yếu tố này được cho là rất quan trọng, bởi nó sẽ tác động đến thái độ làm việc và sự nhiệt huyết của bạn trong công việc cũng như mức độ gắn bó với công ty.
  • Tiếp theo, thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng còn muốn biết mục tiêu và định hướng của bạn sắp tới. Từ đó xem xét liệu nó có thật sự phù hợp với chiến lược phát triển trong tương lai của công ty hay không. 
  • Cuối cùng, với câu hỏi này mục đích đó là muốn xem bạn đã chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn hay chưa. Chính vì thể, điều bạn cần làm đó là hãy tìm hiểu thật kỹ càng những thông tin liên quan đến công ty hay vị trí đảm nhận tại các nguồn uy tín để có thể trả lời một cách trôi chảy nhất.

Ngoài ra câu hỏi: “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” còn thể hiện mong muốn của ứng cử viên đối với công việc. Những mong muốn này có thể liên quan đến: mức lương, hoa hồng, phúc lợi,…

Mục đích câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”
Mục đích câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”

II. Bí quyết trả lời ghi điểm với câu hỏi  “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?”

Bí quyết để trả lời câu hỏi  “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” giúp bạn lọt vào tầm mắt xanh là gì ? Sau đây là những điều mà bạn cần thể hiện.

1. Trả lời về công ty

Đối với câu hỏi “Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này?”, những câu trả lời chứa đựng những thông tin liên quan đến công ty bạn đang ứng tuyển thường sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao, cụ thể:

Hiểu biết của bạn về công ty: Trong câu trả lời của bạn hãy lồng ghép một cách thông minh và logic sự hiểu biết của bạn về công ty đang ứng tuyển, những thông tin này sẽ bao gồm: quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ công ty đang kinh doanh và đặc biệt đó là vị thế trên thị trường cũng như các đối thủ của họ….

Khen điểm mạnh của công ty: Lý do ứng tuyển mà bạn cần nhắc đến để giúp câu trả lời trở nên chuyên nghiệp hơn đó là nên đan xen bày tỏ sự khen khợi những điểm mạnh, hay mức độ danh tiếng của công ty khiến bạn phải ứng tuyển vào vị trí trí này, đây được xem là một điểm cộng khiến người phỏng vấn cảm thấy hài lòng với bạn.

Nhấn mạnh những giá trị của công ty phù hợp với bạn: Cuối cùng hãy nhấn mạnh những giá trị trị của công ty bạn cho là vô cùng phù hợp với mình vì trong quá trình làm việc sự tương đồng và hòa hợp giữa 2 bên sẽ giúp tối ưu hiệu suất công việc và kết quả đạt được.

Trả lời về công ty - Cách trả lời câu hỏi  Cách trả lời câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”
Trả lời về công ty – Cách trả lời câu hỏi Cách trả lời câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”

 

2. Trả lời về bản thân

Khi trả lời câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” bạn cũng cần đề cập đến những yếu tố sau đây trong đáp án của mình.

Thể hiện khả năng sáng tạo và bạn phù hợp với công việc: Đừng quên nhấn mạnh những điểm mạnh của bản thân, sự sáng tạo trong công việc của bản thân bạn. Đó chính là “nền móng” để bạn bước đi vững chắc và dễ đạt thành công hơn. 

Công việc này phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bạn: Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn ứng viên của mình gắn bó lâu dài, nghiêm túc với công việc đảm nhận chứ không là nơi “tạm bợ”. Vì thế, bạn hãy khẳng định lý do ứng tuyển nghề nghiệp này hoàn toàn nằm trong định hướng nghề nghiệp tương lai, kế hoạch cụ thể của bạn và đảm bảo điều này mang tính trung thực.

Giá trị của công ty phù hợp với giá trị bạn hướng đến: Ai cũng mong muốn làm việc cùng với người cùng lập trường và sứ mệnh. Chính vì thế nếu công ty bạn ứng tuyển có những giá trị mà bạn hướng đến, hãy lập tức đề cập điều đó để khiến bản thân nổi bật, phù hợp nhất. Chính điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn như một đồng minh, có thể cùng họ hợp tác thành công.

Trả lời về bản thân - Cách trả lời câu hỏi  “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”
Trả lời về bản thân – Cách trả lời câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này”

Xem thêm: Top 12 công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp, dễ xin việc

III. Gợi ý mẫu câu trả lời “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” hay nhất

Dưới đây là những mẫu câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này?” bạn nên lưu lại ngay:

1. Theo từng ngành nghề

Mẫu 1: Nhân viên pháp lý

“Tôi đã làm việc trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp được 5 năm và đó là lĩnh vực tôi rất yêu thích và muốn tiếp tục phát triển. Tôi đã ứng tuyển vào vị trí này vì sau khi đọc mô tả công việc, tôi nhận thấy đây chính là một cơ hội tuyệt vời để tiếp tục xây dựng kỹ năng nghề nghiệp – như tham gia quản lý dự án, tham gia đàm phán với các chủ đầu tư. Và vì tôi đã có ba năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực này với công ty cũ của mình, tôi có thể bắt đầu hoạt động và bắt đầu đóng góp ngay lập tức cho công ty.”

“Hiện tại, tôi đang tìm kiếm thêm vị trí pháp chế vì tôi đã theo đuổi và nghiên cứu về lĩnh vực này được 4 năm thông qua việc tham gia vào một công ty luật và đảm nhiệm các công việc trong khối tư vấn pháp lý doanh nghiệp. Tôi thấy trên mô tả công việc của công ty rằng người mà công ty đang tìm kiếm sẽ quản lý việc hỗ trợ tham mưu cho Ban lãnh đạo công ty về các vấn đề pháp lý của các hoạt động kinh doanh hiện có và đặc biệt là các Dự án đầu tư mới của công ty. Điều này khiến tôi rất hứng thú. Vì vậy đó là lý do chính mà tôi muốn nộp đơn cho công việc này. Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho các Doanh nghiệp ở đa lĩnh vực của tôi sẽ giúp tôi có thể đóng góp ngay lập tức cho quý công ty ở vị trí này. ”

Mẫu 2: Nhân viên kế toán

“Bản thân tôi nhận thấy kế toán là vị trí yêu cầu không chỉ kinh nghiệm mà còn là kiến thức nền tảng. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán của Đại học X, do đó tôi nghĩ rằng bản thân có thể phù hợp với vị trí này của công ty”.

Mẫu 3: Nhân viên IT

“Lý do đầu tiên khiến tôi quyết định ứng tuyển vào vị trí này là bởi tôi có niềm đam mê lớn với công nghệ. Từ nhỏ, tôi đã có sở thích mày mò và tìm hiểu những điều mới lạ ở các thiết bị công nghệ như điện thoại hay máy tính. Tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm ở mảng IT này qua một số công việc cá nhân”. Vì thế, với kinh nghiệm và đam mê của mình, tôi nghĩ rằng mình có thể đóng góp cho công ty với vị trí là một nhân viên IT”.

Mẫu câu trả lời tại ví trí IT
Mẫu câu trả lời tại ví trí IT

Mẫu 4: Nhân viên Content

“Tôi ứng tuyển vị trí này bởi cảm thấy nó thật sự phù hợp với sở thích viết lách của tôi. Bên cạnh đó, tôi còn có thói quen đọc sách hàng ngày. Việc dành ra khoảng 5 tiếng để đọc sách mỗi ngày giúp tôi tích lũy được nhiều vốn từ hơn, cũng như biết cách áp dụng vào công việc như thế nào cho hợp lý. Tôi tin chắc rằng với những kỹ năng mình có được, tôi thật sự phù hợp với vị trí nhân viên Content”.

Mẫu 5: Nhân viên bất động sản

Tôi luôn yêu thích lĩnh vực bất động sản và mong muốn được trở thành một nhân viên bất động sản chuyên nghiệp. Tôi đã có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực bất động sản hơn 2 năm qua, và tôi tin rằng tôi có những kỹ năng và kiến thức cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của vị trí này.

Mẫu 6: Nhân viên Nhân sự

“Hiện nay, tôi đang là sinh viên năm cuối của chuyên ngành quản trị nhân sự. Do đó, việc tìm cho mình một công việc đúng chuyên ngành là vô cùng cần thiết”. Bản thân tôi cũng đã từng có kinh nghiệm làm thực tập sinh ở mảng này cho một số doanh nghiệp. Hơn thế, công ty mình là một doanh nghiệp nổi tiếng với bề dày không chỉ trong sự phát triển mà còn trong lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng nhân viên mới. Vì vậy, tôi hy vọng bản thân có thể phát triển tốt và hoàn thiện bản thân hơn ở môi trường này”. Cuối cùng với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của mình, tôi cũng rất mong mình sẽ có thể đóng góp được phần nào để công ty ngày càng phát triển”. 

Mẫu 7: Nhân viên bán hàng

Tôi muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Bán hàng này vì tôi tin rằng đây là một cơ hội lý tưởng để kết hợp đam mê cá nhân và kỹ năng giao tiếp của mình với sứ mệnh của công ty. Trong suốt thời gian làm việc của mình, tôi đã xây dựng một tầm nhìn rõ ràng về tầm quan trọng của việc tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và cách chúng ta có thể giải quyết các nhu cầu của họ một cách tốt nhất.

Mẫu câu trả lời cho vị trí nhân viên bán hàng
Mẫu câu trả lời cho vị trí nhân viên bán hàng

(Nguồn tham khảo: Internet)

Xem thêm: Tổng hợp 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

2. Mẫu câu trả lời ấn tượng

Mẫu 1:

Khi tìm hiểu về công ty, tôi phát hiện rằng tầm nhìn của công ty là giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người bằng cách mang đến cho họ những cơ hội việc làm tốt hơn. Đây chính là lý do khiến tôi mong muốn trở thành một phần của công ty.”

Mẫu 2:

Tôi lớn lên trong một gia đình có các đầu bếp tuyệt vời. Đây là niềm đam mê được nuôi dưỡng bên trong tôi từ lúc còn nhỏ. Chuẩn bị các bữa ăn luôn mang đến cho tôi niềm vui bất tận, đó là lý do tôi muốn nắm lấy cơ hội để ứng tuyển cho vị trí công việc mà công ty đăng tuyển. Tôi muốn bản thân được trở thành một đầu bếp vui vẻ trong nhà hàng của anh/chị.

Tôi là một người hâm mộ đối với dịch vụ của công ty anh/chị ngay từ rất lâu rồi. Công ty thật sự nổi bật và khác biệt hẳn so với những webiste âm nhạc khác khi mang lại cho cộng đồng tác phẩm của các nghệ sĩ chưa nổi tiếng mà những website khác không hề có tại thời điểm đấy. Là một người yêu thích âm nhạc, tôi đánh giá cao cách lựa chọn âm nhạc của công ty để chia sẻ đến cộng đồng.

Mẫu 3:

“Tôi đã sử dụng các sản phẩm phần mềm của công ty anh/chị trong nhiều năm và luôn rất ấn tượng với những đổi mới và sự nhiệt tình trong việc hướng dẫn khách hàng sử dụng chúng một cách hiệu quả. Với chất lượng cao của sản phẩm công ty, sản phẩm của anh/chị đã được mọi người sử dụng rộng rãi. Tôi rất muốn giúp công ty tiếp tục đổi mới và tăng thị phần.”

(Nguồn tham khảo: Internet)

Gợi ý mẫu câu trả lời “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này” theo từng ngành nghề
Gợi ý mẫu câu trả lời “Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí này” theo từng ngành nghề

Xem thêm: Những công việc làm đêm thu nhập cao, dễ ứng tuyển năm 2024

IV. Tips phỏng vấn khi đi xin việc bạn cần biết !

Bên cạnh tìm hiểu những câu hỏi và cách trả lời ghi điểm dạng câu “Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?”, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp:

  • Điểm đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về bạn đó là vẻ ngoài của ứng viên. Vì vậy, bạn nên đảm bảo vẻ ngoài của mình trông thật chỉn chu và gọn gàng. Nên lựa chọn ưu tiên những bộ quần áo lịch sự, nghiêm túc có thể là: áo sơ mi, quần âu, váy công sở kết hợp với style makeup nhẹ nhàng.
  • Bạn cần thể hiện sự tự tin bằng cách ngồi thẳng lưng và mỉm cười nhẹ nhàng, giọng điệu trả lời vừa phải, chậm rãi trong suốt quá trình trả lời phỏng vấn. Đặc biệt khi trả lời bạn hãy nhìn thằng người đặt câu hỏi, điều này sẽ chứng tỏ bạn là một ứng viên chuyên nghiệp, một nhân viên hòa đồng. 
  • Tuyệt đối không nói xấu công ty trước đây bạn làm việc. Hãy nói về những điều mà bạn muốn đạt được trong công việc tiếp theo, đó là quy tắc bạn nên tuân theo trong bất kỳ câu trả lời phỏng vấn nào bạn nhận được.
Tips phỏng vấn khi đi xin việc bạn cần biết !
Tips phỏng vấn khi đi xin việc bạn cần biết !

Vậy là trên đây Vieclam.net đã chia sẻ đến bạn đọc top những câu trả lời hay nhất dành cho câu hỏi Vì sao bạn muốn ứng tuyển vị trí nàycùng những thông tin liên quan. Hy vọng thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thành công trong buổi phóng vấn sắp tới!

Nguyễn Mai Viên

Xem thêm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất