HomeMẹo tìm việcKCS là gì? Vai trò và yếu tố cần có của vị...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

KCS là gì? Vai trò và yếu tố cần có của vị trí KCS

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều ngành nghề tuyển dụng vị trí KCS. Nhưng KCS là gì và có vai trò cụ thể như thế nào trong các công ty, doanh nghiệp thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng Vieclam.net tìm hiểu về khái niệm KCS cùng các yếu tố cần có khi ứng tuyển vào vị trí này qua nội dung được chia sẻ ngay sau đây!

KCS là gì?
KCS là gì?

I. KCS là gì?

KCS là viết tắt của cụm từ Knowledge Centered Support trong tiếng Anh, dịch ra có nghĩa là kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nhân viên KCS sẽ kiểm soát tất cả các tiêu chuẩn chất lượng đối với những sản phẩm thuộc các mặt hàng như điện tử, hàng gia dụng, dệt may, chế biến thủy sản… Tùy theo từng ngành mà nhân viên sẽ tiến hành các công việc cụ thể khác nhau.

KCS là gì? KCS có nghĩa là kiểm tra chất lượng sản phẩm.
KCS là gì? KCS có nghĩa là kiểm tra chất lượng sản phẩm

II. Mức lương của KCS hiện nay

Sau khi đã nắm rõ KCS là gì thì mức lương cho vị trí này là yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Mức lương trong công việc mà bạn nhận được cần phải có sự tương xứng với khả năng chuyên môn, kinh nghiệm cũng như các kỹ năng của bạn. Hay nói cách khác thì, mức lương của KCS sẽ còn tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cụ thể của bạn. Và nếu bạn tự tin, bạn có thể tự thỏa thuận mức lương trực tiếp với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn.

Tìm hiểu xong KCS là gì, bạn nên tham khảo xem mức lương của vị trí này là bao nhiêu?
Tìm hiểu xong KCS là gì, bạn nên tham khảo xem mức lương của vị trí này là bao nhiêu?

Hiện tại, mức lương của một nhân viên KCS sẽ dao động từ khoảng 9.000.000 – 12.000.000 VND/tháng. Nếu bạn có kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng mềm cũng như có khả năng ngoại ngữ thì mức lương có thể nhận được là từ 15.000.000 – 20.000.000 VND/tháng. Ngoài ra, mức lương tùy thuộc vào ngành nghề cụ thể cũng như quy mô hoạt động công ty/doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.

Tìm hiểu thêm: Mức lương ngành cơ điện tử có dấu hiệu tăng cao năm 2024

III. Vai trò của KCS trong xây dựng

Cũng như các ngành nghề khác thì xây dựng cũng cần tuyển dụng vị trí KCS. Vậy trong ngành xây dựng, vai trò của KCS là gì? Cụ thể như sau: 

  • Thực hiện kiểm soát các nguyên vật liệu đầu vào nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cũng như định mức phù hợp.
  • KCS xây dựng trong quá trình triển khai dự án thì cần phải đảm bảo được hiệu quả của việc sử dụng nguyên vật liệu.
  • Đảm bảo được quá trình sử dụng và vận hành các công cụ, máy móc một cách trơn tru, thuận lợi nhất.
  • Đốc thúc công nhân tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình lao động.
Trong ngành xây dựng, vai trò của KCS là gì?
Trong ngành xây dựng, vai trò của KCS là gì?

Nhìn chung, KCS trong xây dựng sẽ có vai trò đảm bảo cho các công trình xây dựng đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật đã được đặt ra trước đó đồng thời đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng tiến độ. 

Tìm hiểu thêm: PQC là gì? Cách để trở thành một PQC giỏi

IV. Cơ hội việc làm KCS hiện nay

Đối với những người muốn tìm việc KCS thì có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bạn có thể ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy vào trình độ chuyên môn, kỹ năng cũng như kinh nghiệm, sở thích mà ứng viên chọn cho mình một vị trí phù hợp nhất. Dưới đây là cơ hội thăng tiến cho nhân viên KCS theo cấp bậc cụ thể:

  • Nhân viên KCS: Trực tiếp kiểm tra cũng như đánh giá chất lượng các sản phẩm từ những khâu đầu tiên cho đến khi được hoàn thiện
  • Tổ trưởng KCS: Là người trực tiếp quản lý và giám sát các nhân viên KCS làm việc trong quy trình sản xuất, chế biến
  • Chuyên gia KCS: Đảm nhiệm công việc phụ trách việc kiểm soát các bộ phận trong quá trình thực hiện kiểm tra, đánh giá chất lượng tổng thể trong toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm
  • Phó phòng KCS: Chuyên hỗ trợ trưởng phòng trong công việc cũng như đề xuất ra các phương án nhằm cải thiện chất lượng của sản phẩm
  • Trưởng phòng KCS: Chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc hoạch định và lên kế hoạch để kiểm soát chất lượng sản phẩm trong quy trình sản xuất, làm việc
Trong quá trình tìm hiểu KCS là gì, bạn nên tìm hiểu những cơ hội việc làm, thăng tiến của vị trí KCS
Trong quá trình tìm hiểu KCS là gì, bạn nên tìm hiểu những cơ hội việc làm, thăng tiến của vị trí KCS

Tìm hiểu thêm: Làm freelancer là gì? Các nghề Freelancer có thu nhập cao năm 2024

IV. Những yếu tố cần có của vị trí KCS

Bất kỳ công việc nào cũng cần phải đáp ứng được những yếu tố cần thiết trong quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp, công ty. Vậy, những yếu tố cần có của vị trí KCS là gì?

  • Kiến thức chuyên môn: Để ứng tuyển vào vị trí KCS thì bạn cần phải có kiến thức chuyên môn thật tốt và chắc chắn. Vì trong quá trình làm việc sẽ phải vận dụng rất nhiều các kiến thức được tích lũy qua thời gian để đánh giá các tiêu chuẩn chất lượng cũng như tham gia được quá trình quản lý và giám sát. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, để hỗ trợ tốt cho công việc thì ứng viên cũng cần thành thạo các kỹ năng về toán học, cơ khí, công nghệ…
  • Linh hoạt và cẩn thận: Với nhân viên KCS, ứng viên cần trang bị cho mình tính cẩn thận cũng như sự linh hoạt, vì vị trí này đòi hỏi phải có sự chuẩn xác cao. Trong quá trình làm việc, sự cẩn thận, tập trung sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn nhận ra vấn đề, lỗi sai của sản phẩm trong quá trình sản xuất. Từ đó, bạn mới hoàn thành tốt được công việc cũng như hạn chế được tối đa những tổn thất của công ty/doanh nghiệp.
Nhân viên KCS cần nắm vực kiến thức chuyên môn
Nhân viên KCS cần nắm vực kiến thức chuyên môn
  • Sức khỏe tốt và khả năng chịu được áp lực: Bởi vì bạn sẽ phải đứng làm việc trong một khoảng thời gian dài, nâng các vật nặng, hoặc phải làm việc áp lực để kịp tiến độ… Vì thế, để làm tốt công việc, bạn cần phải có một sức khỏe bền bỉ cũng như khả năng chịu được áp lực công việc thật tốt.
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm: Giao tiếp là một trong những kỹ năng góp phần giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Vì bạn sẽ phải tiếp xúc với khách hàng, đối tác và các đồng nghiệp. Bên cạnh đó, ngoài giao tiếp thì kỹ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng để bạn có thể trao đổi công việc với mọi người.
  • Năng động, sáng tạo và ham học hỏi: Đây là yếu tố cần thiết mà bạn cần phải rèn luyện để có thể thăng tiến trong công việc. Sự sáng tạo, năng động cũng như tinh thần ham học hỏi, cầu tiến sẽ giúp bạn tránh rơi vào những lối mòn cũ, từ đó hoàn thành nhiệm vụ được giao với việc đạt được hiệu quả cao hơn.
  • Khả năng sử dụng ngoại ngữ: Ngoại ngữ được xem như yếu tố mang tính lợi thế trong công việc KCS, vì nó giúp bạn làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài được chủ động hơn. Không những thế, biết ngoại ngữ giúp bạn nắm bắt các thông tin sản phẩm nhập khẩu được tốt hơn trong quá trình làm việc.
Một trong những yếu tố cần có của nhân viên KCS là gì? Đó là khả năng chịu được áp lực, có sức khỏe tốt
Một trong những yếu tố cần có của nhân viên KCS là gì? Đó là khả năng chịu được áp lực, có sức khỏe tốt

Trên là những chia sẻ từ Vieclam.net về khái niệm KCS là gì cũng như vai trò, yếu tố cần có của KCS trong công việc. Từ những thông tin trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm việc làm liên quan đến công việc mà mình yêu thích trên website Vieclam.net. Ngoài ứng tuyển thì bạn còn có thể chủ động tạo hồ sơ xin việc trên website để các nhà tuyển dụng liên hệ ngay khi CV của bạn đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của họ nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

COO là gì

COO là gì? Mức lương và tố chất để trở thành một COO giỏi 

0
Ở những doanh nghiệp, COO là một trong những vị trí lãnh đạo quan trọng trong bộ máy, việc chịu trách nhiệm quản lý...
Chức danh trong công ty

Tổng hợp các chức danh không thể thiếu trong công ty

0
Bạn có bao giờ tò mò về những người đứng sau sự thành công của một doanh nghiệp? Mỗi vị trí trong một công...
Operation Manager là gì

Operation Manager là gì? Mức lương và mô tả công việc chi tiết

0
Để một doanh nghiệp vận hành thành công thì nhân sự là bộ phận đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp mọi...
co founder là gì

Co-Founder là gì? Phân biệt Co-Founder và Founder

0
Khi nói đến việc khởi đầu một doanh nghiệp, hai thuật ngữ "Co-Founder" và "Founder" thường được sử dụng để mô tả những người...
Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra sao?

Kế toán doanh nghiệp là gì? Yêu cầu  công việc và mức lương ra...

0
Kế toán doanh nghiệp là gì và tại sao lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp? Vieclam.net cho rằng, bất kỳ ai...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất