HomeMẹo tìm việcLine Manager là gì? Vai trò và kỹ năng cần có của...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Line Manager là gì? Vai trò và kỹ năng cần có của Line Manager

Line Manager là một người thủ lĩnh có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ nhân lực. Họ không chỉ đảm bảo mục tiêu doanh nghiệp mà còn mang tới những đóng góp tích cực cho khía cạnh con người và văn hóa công ty. Vậy Line Manager là gì? Cùng Vieclam.net khám phá vai trò và kỹ năng cần có cho vị trí này thông qua bài viết sau đây!

Tìm hiểu Line Manager là gì và vai trò của vị trí
Tìm hiểu Line Manager là gì và vai trò của vị trí

I.  Line Manager là gì?

Line Manager (còn gọi là Direct Manager hay Team Leader) là người quản lý có trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo các thành viên, cũng như giám sát mọi hoạt động của tổ chức, các phòng ban. Nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra. Bên cạnh đó, vị trí này còn chịu trách nhiệm báo cáo hiệu quả công việc cho quản lý cấp cao, và là cầu nối giữa đội ngũ quản lý với nhân viên trong team.

Khái niệm về Line Manager là gì?
Khái niệm về Line Manager là gì?

Hiện nay, vị trí Line Manager vẫn giữ vai trò quan trọng trong các tổ chức, đặc biệt khi doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào quản lý hiệu suất và phát triển nhân sự. Tuy nhiên, do sự phát triển của các công nghệ quản lý tự động và yêu cầu về các kỹ năng quản lý phức tạp hơn. Nên các doanh nghiệp đòi hỏi Line Manager không chỉ quản lý công việc mà còn phải có khả năng thích nghi và lãnh đạo trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng.

Xem thêm: QC là gì? Vai trò và kỹ năng cần có của nhân viên QC

II. Vai trò của vị trí Line Manager

Để biết cụ thể vai trò của vị trí Line Manager là gì, bạn có thể tìm hiểu thông qua nội dung sau đây:

1. Tham gia vào quy trình tuyển dụng

Line Manager là người nắm rõ nhất về các hoạt động của đội nhóm và là vị trí có vai trò mấu chốt trong tuyển dụng. Bên cạnh việc hỗ trợ đội ngũ nhân sự xây dựng kế hoạch, thiết kế mô tả công việc (Job Description),… để chuẩn bị cho đợt tuyển dụng, thì Line Manager sẽ là người đánh giá liệu ứng viên có đủ năng lực và kỹ năng cho vị trí tuyển dụng hay không. Ngoài ra, họ cũng là người sẽ đánh giá ứng viên này có phù hợp văn hoá công ty và màu sắc của đội nhóm hay không.

Line Manager tham gia vào quy trình tuyển dụng
Line Manager tham gia vào quy trình tuyển dụng

Bên cạnh đó, Line Manager sẽ là người đánh giá trực tiếp về mặt kỹ năng và kiến thức chuyên môn, khả năng cũng như tiềm năng mà ứng viên có thể đạt được đối với yêu cầu của một vị trí cụ thể. Đồng thời, một số Line Manager còn đảm nhận thêm việc giới thiệu nguồn ứng viên tài năng, làm cầu nối cho phòng ban Tuyển dụng để có thể tìm người phù hợp một cách nhanh chóng, đặc biệt là với các vị trí nhân sự cấp cao. 

2. Dẫn dắt đội ngũ nhân viên đi đúng hướng

Khi nhắc đến vai trò của một Line Manager trong doanh nghiệp, thì việc “định hướng và dẫn dắt” sẽ được ưu tiên hàng đầu. Line Manager không chỉ là người quản lý mà còn đóng vai trò định hướng và dẫn dắt đội ngũ quan trọng trong doanh nghiệp. Đây là vị trí hiểu rõ nhất về công việc của một phòng ban, đội nhóm. Họ cũng là người thiết lập xây dựng mục tiêu và lên kế hoạch công việc, giám sát và quản lý các hoạt động của các thành viên.

Line Manager có vai trò dẫn dắt đội ngũ nhân viên đi đúng hướng
Line Manager có vai trò dẫn dắt đội ngũ nhân viên đi đúng hướng

3. Gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Line Manager cũng là vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp. Bằng cách thiết lập mục tiêu rõ ràng, cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời, họ tạo điều kiện cho nhân viên cảm thấy được lắng nghe. Vị trí này cũng thường xuyên tương tác, giải quyết các vấn đề phát sinh, và thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm.

Line Manager giúp gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp
Line Manager giúp gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Ngoài ra, Line Manager cũng cần quan tâm đến ý kiến của ban lãnh đạo, giúp doanh nghiệp xây dựng được một môi trường làm việc tiến bộ và lành mạnh. Từ đó, giúp nhân viên tăng cường gắn kết và sự cam kết đối với công ty.

4. Hỗ trợ cá nhân phát triển, xây dựng tinh thần tập thể

Khi đã có những thành viên phù hợp về đội, việc tiếp theo mà Line Manager cần làm đó chính là xây dựng môi trường làm việc tích cực, luôn hỗ trợ nhân viên để có định hướng phát triển lâu dài, nhằm mục đích giữ chân và nuôi dưỡng nguồn lực nhân tài.

Ngoài ra, Line Manager hỗ trợ cá nhân phát triển, xây dựng tinh thần tập thể
Ngoài ra, Line Manager hỗ trợ cá nhân phát triển, xây dựng tinh thần tập thể

Line Manager cũng cần lắng nghe, chia sẻ với các thành viên trong đội nhóm để giải quyết các vấn đề liên quan tới công việc, nhằm tạo điều kiện để các thành viên học hỏi, cũng như gợi ý định hướng phát triển phù hợp với từng cá nhân. Bên cạnh đó, Line Manager sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động để gắn kết, gia tăng tinh thần đồng đội tích cực cho tất cả thành viên.

Tìm hiểu thêm: Học kiểm toán ra làm gì? Lương có cao không? 

III. Kỹ năng cần có để trở thành Line Manager

Để ứng tuyển thành công cho vị trí Line Manager, điều cần làm là bạn nên lưu ý những kỹ năng sau và trau dồi nếu có thể:

1. Kỹ năng lãnh đạo 

Đầu tiên, một Line Manager cần phải có kỹ năng lãnh đạo, đưa ra quyết định để hướng dẫn đội nhóm trong các công việc hằng ngày. Điều này giúp đảm bảo rằng, các nhiệm vụ được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả. Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo tốt không chỉ giúp thúc đẩy hiệu suất làm việc nhóm mà còn tạo ra sự tin tưởng từ những thành viên, nhân viên trong công ty, giúp họ thấy an tâm và có định hướng rõ ràng hơn trong công việc.

2. Kỹ năng giao tiếp 

Bên cạnh kỹ năng lãnh đạo, Line Manager cũng là người có khả năng giao tiếp tốt, bao gồm lắng nghe, nói, đọc và viết. Họ phải biết cách giải thích rõ ràng các mục tiêu trong công việc, truyền đạt thông tin cho nhân viên một cách hiệu quả và lắng nghe ý kiến từ các thành viên trong nhóm. Khả năng giao tiếp tốt còn giúp Line Manager có thể tạo ra môi trường làm việc cởi mở, có thể dễ dàng chia sẻ ý kiến cá nhân và cảm thấy được thấu hiểu.

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp làm việc hiệu quả
Kỹ năng giao tiếp tốt giúp làm việc hiệu quả

3. Kỹ năng quản lí thời gian 

Line Manager là người cần biết cách phân chia thời gian phù hợp để quản lý công việc của mình và các thành viên trong đội nhóm. Kỹ năng quản lý thời gian yêu cầu họ phải biết cách ưu tiên những công việc hay nhiệm vụ quan trọng, đảm bảo rằng những vấn đề cấp bách được xử lý kịp thời và hiệu quả. Bằng cách này, người Line Manager sẽ có thể giúp đội nhóm đảm bảo đúng tiến độ công việc, hoàn thành nhiệm vụ kịp thời hạn và đạt được mục tiêu cho doanh nghiệp.

4. Kỹ năng quản trị nhân sự 

Quản trị nhân sự là kỹ năng cần có của một Line Manager. Để làm tốt vị trí này, họ cần phải có khả năng quản lý nhân sự, bao gồm công việc tuyển dụng, đào tạo, phân công và giám sát hiệu quả công việc của nhân viên. Đồng thời, Line Manager cần động viên tích cực đến các thành viên để họ phát triển được tối đa điểm mạnh của mình. Việc quản trị nhân sự hiệu quả tốt từ Line Manager giúp đội nhóm ngày càng đi lên, nâng cao khả năng và kinh nghiệm làm việc của nhân viên.

Kỹ năng quản trị nhân sự 
Kỹ năng quản trị nhân sự

5. Kỹ năng xử lí tình huống 

Bên cạnh những kỹ năng trên, Line Manager phải có khả năng xử lý các tình huống phát sinh trong công việc hàng ngày. Điều này đòi hỏi họ phải phân tích nhiều tình huống khác nhau, xác định nguyên nhân và tìm kiếm giải pháp hiệu quả nhất. Khả năng xử lý tình huống giúp người quản lý duy trì sự ổn định trong công việc, đồng thời đảm bảo rằng các vấn đề được xử lý nhanh chóng và không ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của đội nhóm.

Tìm hiểu thêm: Cách viết CV ngành kế toán chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

IV.  Mức lương của Line Manager hiện nay

Mức lương của vị trí Line Manager còn phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp, quy mô nhân sự, kinh nghiệm và kỹ năng. Với công việc đòi hỏi cao về kinh nghiệm và kỹ năng, mức lương trung bình của Line Manager sẽ dao động tương ứng với trình độ của bạn trong khoảng từ 25.000.000 – 50.000.000/tháng, thậm chí sẽ cao hơn nếu bạn ứng tuyển làm việc tại các tập đoàn lớn hoặc công ty đa quốc gia.

 Mức lương trung bình của Line Manager hiện nay
Mức lương trung bình của Line Manager hiện nay

V. Tìm việc Line Manager uy tín, lương cao tại Vieclam.net

Vieclam.net là một trong những website tìm việc uy tín với hàng nghìn tin đăng tuyển vị trí Line Manager cũng như các tin đăng tuyển dụng khác. Là nền tảng đăng tin tuyển dụng lớn, Vieclam.net không chỉ giúp bạn dễ dàng tìm việc mà còn là nơi quy tụ của nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng trong ngành, cơ hội việc làm mở rộng với mức thu nhập cao cho ứng viên.

Ngoài ra, ứng viên còn có thể tạo hồ sơ xin việc online chuyên nghiệp tại Vieclam.net để tăng cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng, đồng thời tìm kiếm công việc Line Manager phù hợp với bản thân. Một số điểm nổi bật khi tìm việc tại Vieclam.net như: 

  • Giao diện dễ nhìn, có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trực tiếp trên website hoặc thao tác nhanh chóng trên điện thoại thông minh. 
  • Thông tin tuyển dụng việc làm luôn được làm mới và cập nhật thường xuyên, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn và cơ hội tìm việc phù hợp. 
  • Có bộ lọc thông minh, có thể lọc theo địa điểm, ngành nghề, mức lương, kinh nghiệm, công ty,… hỗ trợ bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm, nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Line Manager là gì và những kỹ năng cần để trở thành một người Line Manager chuyên nghiệp mà Vieclam.net muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đọc đã có thể giải đáp được câu hỏi cũng như có cái nhìn khách quan hơn về công việc này. Ngoài ra, cũng đừng quên truy cập Vieclam.net để xem thêm nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này và những ngành nghề khác bạn nhé.

Xem thêm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất