HomeMẹo tìm việcĐịnh hướngThợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Thợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức lương 2024

Dệt may là một trong những ngành nghề phổ biến tại nước ta nhờ nhu cầu tiêu thụ khá lớn từ thị trường nội địa và sự khởi sắc của các đơn hàng xuất khẩu. Nhờ đó, các doanh nghiệp dệt may cũng liên tục bổ sung nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đặc biệt trong đó là các việc là thợ phụ may để thực hiện các công đoạn đơn giản trong quá trình sản xuất thành phẩm. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm này, cùng Vieclam.net tìm hiểu thợ phụ may là làm gì và mức lương của công việc này trong bài viết sau.

Thợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức lương
Thợ phụ may là làm gì? Mô tả công việc và mức lương

I. Thợ phụ may là làm gì?

Thợ phụ may là vị trí hỗ trợ cho công nhân may trên dây chuyền, đảm nhiệm các công việc phụ trợ đơn giản trong các giai đoạn trước, trong và sau khi hoàn thiện sản phẩm may mặc.

II. Mô tả công việc của thợ phụ may

Thợ phụ may là một trong những công việc phổ biến hiện nay tại các phân xưởng. Các thợ phụ may thường làm một số nhiệm vụ cố định trong mỗi ca làm việc. Cùng Vieclam.net tham khảo bản mô tả công việc thợ phụ may chi tiết:

  • Vệ sinh chuyền may và khu vực làm việc được phân công trước, trong và sau ca làm việc
  • Sắp xếp và bổ sung nguyên vật liệu, thành phẩm cần thiết cho thợ may chính
  • Hỗ trợ các công đoạn may như: cắt chỉ, ủi keo, là/ủi, gấp, đóng gói thành phẩm theo đúng yêu cầu kỹ thuật
  • Quan sát và thực hiện các công đoạn đơn giản (nếu được phép) để dần dần trở thành công nhân may như: kết nút, ráp thành phẩm, vắt 
  • Kiểm tra các chi tiết được may và nhặt bỏ chỉ thừa nếu có
  • Kiểm tra và đánh dấu các sản phẩm lỗi (nếu có)
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của thợ chính hoặc quản lý trực tiếp.
Mô tả công việc của thợ phụ may
Mô tả công việc của thợ phụ may

Xem thêm: Phát tờ rơi bao nhiêu tiền 1 giờ ? Những thông tin chi tiết xoay quanh công việc phát tờ rơi

III. Cập nhật mức lương của thợ phụ may hiện nay

Là một trong những công việc không yêu cầu nhiều về trình độ chuyên môn và bằng cấp, tuy vậy mức lương của thợ phụ may được đánh giá là khá ổn định so với mặt bằng chung của thị trường. Nhìn chung, mức lương tham khảo của thợ phụ may tại các công ty dao động từ 5 – 7 triệu/tháng đối với thợ chưa có kinh nghiệm, từ 7 – 10 triệu/tháng đối với thợ phụ lâu năm. Ngoài ra mức lương của thợ phụ may còn tùy thuộc vào những yếu tố khác như: thời gian tăng ca, các khoản phụ cấp, thưởng khác…

Thợ phụ may không có yêu cầu về bằng cấp chuyên môn
Thợ phụ may không có yêu cầu về bằng cấp chuyên môn

IV. Nhu cầu tuyển dụng vị trí thợ phụ may tại các KCN hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng cho vị trí thợ phụ may tại các khu công nghiệp ngày càng nhiều vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình hình xuất khẩu ở các mặt hàng dệt may ngày càng phát triển những năm gần đây tạo điều kiện cho người lao động trong việc tìm kiếm việc làm thợ may, phụ may. Tính đến thời điểm 2024, Việt Nam là nước đứng thứ ba trên thế giới về xuất khẩu mặt hàng này. Chỉ trong quý I/2024, kim ngạch xuất ngành dệt may đạt 9,53 tỷ USD, tăng 9,62% so với cùng kỳ (nguồn: Hiệp hội Dệt may Việt Nam, 2024). Đây cũng là tín hiệu tích cực đối với ngành dệt may vì đã có những khởi sắc sau khoảng thời gian đình trệ trong thương mại quốc tế. Đồng thời, sự khởi sắc của ngành cũng là cơ hội cho người lao động trong tìm kiếm việc làm nhờ nhu cầu tuyển dụng tăng cao của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất và xuất khẩu kịp tiến độ giao hàng. 

Nhu cầu tuyển dụng thợ phụ may khá lớn
Nhu cầu tuyển dụng thợ phụ may khá lớn

Bên cạnh đó, thị trường nội địa cũng là một thị trường chiến lược quan trọng của ngành dệt may Việt Nam với sản lượng sản xuất hàng năm trên 5 tỷ USD (nguồn: Cục Công nghiệp, 2024). Thị trường tiêu thụ nội địa tăng trưởng thời gian gần đây chủ yếu nhờ sự dịch chuyển hình thức bán hàng từ các chợ truyền thống sang bán hàng trực tuyến là chủ yếu. Nhờ sự ổn định của thị trường trong nước, các doanh nghiệp trong ngành cũng cần bổ sung lực lượng thợ may, phụ may cần thiết nhằm đảm bảo sản lượng cung cấp cho thị trường. Từ đó cũng làm tăng cơ hội việc làm cho người lao động, nhất là thợ phụ may trong các công đoạn đơn giản. 

Ngoài ra, thợ phụ may còn được biết đến là việc làm cho lao động phổ thông cho người lao động mà không yêu cầu bằng cấp. Vì vậy, nhu cầu tìm việc làm này của người lao động cũng ngày càng tăng lên do tính chất công việc đơn giản và tạo ra nguồn thu nhập khá ổn định.

Xem thêm: Có nên học nghề cắm hoa không? Cơ hội việc làm của ngành nghề này

V. Yêu cầu công việc đối với thợ phụ may

Như vậy, thị trường dệt may tại nước ta và thế giới có nhiều tín hiệu khởi sắc đã tạo nên cơ hội việc làm cho người lao động trong ngành này, đặc biệt là thợ phụ may vì không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm và bằng cấp. Tuy nhiên, công việc cũng có một số yêu cầu riêng để đảm bảo năng suất lao động tốt nhất cho doanh nghiệp như:

  • Có sức khỏe tốt
  • Tuyển nam và nữ, nhưng thường là nữ vì thường có sự tỉ mỉ, khéo léo trong công việc
  • Nhanh nhạy, linh hoạt, chăm chỉ, cẩn thận
  • Có trách nhiệm với công việc
  • Chịu được áp lực công việc
  • Có tinh thần học hỏi và hợp tác với đội nhóm
  • Sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ nếu cần thiết 
Thợ phụ may thường tuyển nữ vì sự khéo léo, tỉ mỉ
Thợ phụ may thường tuyển nữ vì sự khéo léo, tỉ mỉ

VI. Tìm việc làm thợ phụ may uy tín tại Vieclam.net

Trong thời đại hiện nay, tìm kiếm việc làm thợ phụ may trở nên dễ dàng thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc qua bạn bè, người thân. Tuy nhiên sự đa dạng và phức tạp của các nền tảng cũng tiềm ẩn những rủi ro cho người xin việc. Thấu hiểu được những khó khăn này, Vieclam.net ra đời với sứ mệnh là cầu nối việc làm giữa người lao động và nhà tuyển dụng. 

Đến với Vieclam.net, bạn có thể tìm kiếm việc làm thợ phụ may hoặc các công việc khác tùy theo khả năng và sở thích của mình. Trang Vieclam.net với hơn 60.000 tin đăng tuyển dụng các vị trí từ lao động trí thức: nhân viên kế toán, marketing, thiết kế… đến phổ thông như bảo vệ, tạp vụ, lái xe phụ xe… Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo hồ sơ xin việc và kết nối với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng. 

Tìm việc làm thợ phụ may qua Vieclam.net
Tìm việc làm thợ phụ may qua Vieclam.net

Lời kết

Trên đây là những thông tin Vieclam.net cung cấp đến bạn về chủ đề thợ phụ may là gì cùng với mô tả công việc và mức lương 2024. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có được kiến thức bổ ích để tìm cho mình một công việc phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến thị trường việc làm, việc làm công nhân, thợ may, bảo vệ… mời bạn truy cập trang Vieclam.net để tìm hiểu thêm nhé.

Xem thêm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chỉ số EQ là gì? Cách xác định chỉ số EQ bản thân

Chỉ số EQ là gì? Cách xác định chỉ số EQ của bản thân

0
Chỉ số EQ là một tiêu chí quan trọng để đo lường khả năng hiểu và quản lý cảm xúc của một cá nhân...
Chỉ số nhân cách

Hướng dẫn cách tính chỉ số nhân cách trong thần số học

0
Trong cuộc sống hàng ngày, cách chúng ta tương tác và hành xử với người khác sẽ phản ánh nhân cách của mỗi cá...
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân gây ấn tượng mạnh

0
Cách trả lời phỏng vấn giới thiệu bản thân rất quan trọng trong quá trình bạn tìm việc làm. Vì nó sẽ tạo ra...
Cách trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh

11+ câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp và cách trả lời...

0
Ngày nay, việc phỏng vấn bằng tiếng Anh trở nên khá phổ biến tại doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc...
Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về bạn?

Thần số học là gì? Các chỉ số thần số học nói gì về...

0
Các chỉ số thần số học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, điểm mạnh - điểm yếu của bản thân và...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất