HomeMẹo tìm việcCách viết hồ sơ xin việc làm công nhân đầy đủ cập...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách viết hồ sơ xin việc làm công nhân đầy đủ cập nhật 2024

Bộ hồ sơ xin việc là những giấy tờ cơ bản và quan trọng khi đi xin việc tại các công ty, xí nghiệp. Hồ sơ xin việc giúp cho các nhà tuyển dụng xem xét và đánh giá hồ sơ bạn có phù hợp với công việc đang tuyển hay không. Dưới đây là cách viết hồ sơ xin việc làm công nhân mới nhất, cùng Vieclam.net theo dõi bài dưới đây.

Hướng dẫn viết đơn xin việc làm công nhân chuẩn nhất hiện nay
Hướng dẫn viết đơn xin việc làm công nhân chuẩn nhất hiện nay

I. Bộ hồ sơ xin việc làm công nhân bao gồm những gì?

Đơn xin việc là bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ liên quan đến thông tin cá thân như giấy tờ thể hiện nguyện vọng xin làm việc công nhân, bản sơ yếu lý lịch cá nhân, ảnh thẻ, giấy khám sức khỏe và các giấy tờ bằng cấp liên quan. Dưới đây là những thông tin cơ bản của bộ hồ sơ xin việc làm công nhân mà bạn cần biết:

1. Đơn xin việc

Đơn xin việc (hay còn gọi là cover letter) là giấy tờ kèm trong bộ hồ sơ, có thể được viết tay hoặc đánh máy. Lá đơn xin việc giống như một lá thư gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn làm việc tại công ty. Trong thư bạn cần thể hiện những kỹ năng đã có, kinh nghiệm đã đạt được để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Mẫu đơn xin việc
Mẫu đơn xin việc

Link tải chi tiết: Mẫu đơn xin việc làm công nhân 2024

2. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là bản tự thuật về bản thân, các thông tin cá nhân, tiểu sử về người xin việc như: Họ và tên, quê quán, dân tộc, thông tin liên lạc, trình độ học vấn, phạm tội,… Mẫu đơn có thể viết tay hoặc đánh máy, tuy nhiên nhớ chú ý đến các lỗi chính tả và thêm xóa trong đơn để tránh gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Những thông tin trên sơ yếu lý lịch cần được ghi chính xác vì những giấy tờ này sẽ phải trình lên cơ quan công an đóng dấu và xác nhận lại. 

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

3. Ảnh thẻ 3×4 hoặc 4×6

Ảnh thẻ trên sơ yếu lý lịch và đơn xin việc giúp nhà tuyển dụng hình dung cơ bản về ngoại hình nhân sự. Ngoài ra, ảnh thẻ còn được các nhà tuyển dụng dùng cho các thủ tục giấy tờ liên quan đến bảo hiểm, hay thẻ nhân viên.

Thông thường ảnh thẻ dùng cho hồ sơ xin việc công nhân là ảnh 4×6. Tuy nhiên, một số công ty thì sử dụng ảnh 3×4 và cả 4×6. Do đó bạn cần chuẩn bị trước 2-3 ảnh mỗi loại để nộp khi có yêu cầu.

Sử dụng ảnh 3x4 hoặc 4x6 để sử trọng trong đơn xin việc làm
Sử dụng ảnh 3×4 hoặc 4×6 để sử trọng trong đơn xin việc làm

4. Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện cấp tỉnh

Giấy khám sức khỏe xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng khi xin việc, đặc biệt là đối với công việc công nhân. Các công ty yêu cầu giấy khám sức khỏe của công nhân để biết được người lao động đủ sức khỏe, đạt các yêu cầu về thể lực để lao động. Ngoài ra, đối với các công ty có môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với không khí độc hại thì thì công ty còn yêu cầu nhân viên phải khám tại bệnh viện được chỉ định chuyên ngành về phổi, hô hấp,…

Đối với giấy khám sức khỏe bạn có thể đến các bệnh viện quận/huyện trở lên để đăng ký khám và lưu ý về thời hạn hiệu lực của giấy tối đa là 06 tháng.

Giấy khám sức khỏe
Giấy khám sức khỏe

5. Bản sao CCCD, sổ hậu khẩu có công chứng

Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp hiện nay đã tích hợp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến người dân. Do đó, khi đi xin việc bạn cần photo CCCD công chứng từ các cơ quan có thẩm quyền. Bạn nên chuẩn bị từ 2-3 bản photo công chứng để nộp khi có yêu cầu.

Ngoài ra, sổ hộ khẩu gia đình cũng cần photo và công chứng khi đi xin việc. Hiện tại sổ hộ khẩu đã tích hợp trên công cụ VNeID, khi đi xin việc chỉ cần mang CCCD là đủ. Tuy nhiên, có những công ty vẫn cần thêm sổ hộ khẩu, hãy chuẩn bị trước sẽ giúp bạn chủ động với công việc.

Cần photo có công chứng như CCCD, CMND, sổ hộ khẩu khi nộp đơn xin việc
Cần photo có công chứng như CCCD, CMND, sổ hộ khẩu khi nộp đơn xin việc

6. Bằng cấp chứng chỉ liên quan

Thông thường khi xin việc công nhân các công ty không có yêu cầu cao về trình độ học vấn, hoặc các chứng chỉ nghề. Tuy nhiên bạn vẫn cần bổ sung các giấy tờ liên quan như: bằng tốt nghiệp cấp 3, chứng chỉ học nghề,… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Lời khuyên cho những bạn mới lần đầu xin việc làm công nhân là hãy photo công chứng các giấy tờ về bằng cấp và chứng chỉ. Và nhớ chú ý về yêu cầu học vấn vì có nhiều công ty tuyển lao động phổ thông vẫn cần trình độ 12/12 trở lên.

Xem thêm: Có nên hỏi kết quả phỏng vấn? Cách viết email chuyên nghiệp

Photo công chứng các bằng cấp chứng chỉ liên quan để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng
Photo công chứng các bằng cấp chứng chỉ liên quan để gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

II. Cách viết hồ sơ xin việc làm công nhân

1. Cách viết đơn xin việc đầy đủ

Đối với các mẫu hồ sơ xin việc chuẩn đã có sẵn các thông tin, bạn chỉ cần điền vào những vào phần còn thiếu trong bộ hồ sơ. Bạn nên trình bày sạch sẽ, viết chữ dễ đọc nếu viết tay. Nếu chữ viết không được đẹp bạn có thể đánh máy và theo mẫu và kiểm tra các lỗi chính tả trước khi in ra.

Lưu ý: Không bôi xóa nhiều trên đơn, nếu có viết sai bạn chỉ cần gạch ngang chữ sai và viết lại cho đúng.

2. Cách viết bìa hồ sơ đúng chuẩn

Khi nộp hồ sơ xin việc làm, bạn cần có túi đựng tất cả các giấy tờ xin việc. Trên hồ sơ xin việc bạn cần ghi những thông tin cơ bản như: Họ và tên, ngày sinh, địa chỉ liên hệ và số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. 

Ngoài ra, trên mặt bìa của hồ sơ ghi số lượng giấy tờ bên trong túi như: Sơ yếu lý lịch (2 bản), Đơn xin việc (1 bản), giấy khám sức khỏe (1 bản), bằng tốt nghiệp cấp 3, cao đẳng,.. (1 bản), chứng chỉ … (1 bản),…

3. Cách điền thông tin sơ yếu lý lịch chính xác

Đối với việc điền thông tin sơ yếu lý lịch trong mẫu hồ sơ xin việc công nhân, điều lưu ý quan trọng đầu tiên là bạn cần ghi chính xác và đầy đủ các thông tin có trong mẫu. Do bản sơ yếu lý lịch cần có dấu xác nhận của cơ quan công an địa phương.

Thêm một số lưu ý nhỏ, họ và tên cần viết hoa tất cả chữ cái, còn các thông tin còn lại thì viết hoa chữ cái đầu. Để viết đủ các thông tin bạn cần chuẩn bị giấy CCCD, CMND hoặc sổ hộ khẩu để ở cạnh để viết thật chính xác.

Xem thêm: 5 Cách trả lời mức lương mong muốn khi phỏng vấn khéo léo và hiệu quả

Cách viết đơn xin việc công nhân chuẩn nhất
Cách viết đơn xin việc công nhân chuẩn nhất

III. Mẫu hồ sơ xin việc làm công nhân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC […]

Kính gửi: ……………………………………..……………………………………..…

Quý công ty……………………………………………………………..……..……….

Tên tôi là:…………………………………………………………………..…………..

Ngày tháng năm sinh: ………………………………………………………….…….

Địa chỉ: …………………………………………………………………………………

Số CMND/CCCD: …………..…………….Cấp Ngày …………………..……… Nơi cấp………………………………………………………………………………….

Hiện cư trú tại: ……………………………..….…………………………..………….

Trình độ văn hóa: ……….…………………..……..….………………………….….. 

Ngoại Ngữ: ….…………..….………………………..….…………………………….

Nghề nghiệp chuyên môn: ……………………………….……………….…………

Ngành: …………………………………………………..…………………………….

Theo thông tin tuyển dụng của Quý công ty trên ………. , nhận thấy sự phù hợp với năng lực chuyên môn, tôi làm đơn này xin được ứng tuyển tại vị trí……… của Quý công ty. Tôi xin cam đoan hoàn thành tốt các công việc được giao và thực hiện tốt những chính sách cũng như các quy định và nội quy mà công ty đề ra.

Tôi hy vọng Quý công ty có thể xem xét và tạo cơ hội cho tôi được tham gia làm việc tại công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…………., ngày…..tháng….năm……….

Người làm đơn

Nguyễn Văn A

IV. Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc làm công nhân

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo đúng yêu cầu: sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CCCD/CMND, hộ khẩu, bằng cấp, chứng chỉ liên quan, giấy khám sức khỏe,..

Thông tin ngắn gọn, súc tích: Sử dụng từ ngữ phù hợp, đơn giản, dễ hiểu. Hạn chế những câu dài dòng văn hoa. Tập trung vào những thông tin quan trọng, liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Kiểm tra và đảm bảo hồ sơ không có lỗi chính tả. Viết tay cần rõ ràng, nắn nót từng chữ để thể hiện sự cẩn thận và chuyên nghiệp, sử dụng cùng một loại mực để viết.

V. Tạo hồ sơ xin việc đơn giản, chuyên nghiệp cùng Vieclam.net

Vieclam.net là website tìm việc làm vừa ra mắt của công ty CP Định Anh. Với sứ mệnh giải quyết các nhu cầu tìm việc làm của người lao động và hỗ trợ các doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng tìm ứng viên tốt. Với mục tiêu trở thành nguồn thông tin tốt nhất cho người lao động phổ thông và trở thành đối tác uy tín, giá trị cho nhà tuyển dụng. Tạo hồ sơ xin việc trên Vieclam.net đơn giản và nhanh chóng, cùng xem các bước tạo dưới đây nhé.

Bước 1: Điền thông tin cơ bản như họ và tên, năm sinh, giới tính, bằng cấp trong phần tạo hồ sơ xin việc tại Vieclam.net.

Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net
Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net

Bước 2: Điền thông tin nghề nghiệp, khu vực, loại hình làm việc, và mức lương bạn mong muốn khi làm để nhà tuyển dụng biết được nhu cầu của bạn và liện hệ lại nhé.

Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net
Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net

Bước 3: Điền kinh nghiệm làm việc nếu chưa có thể chọn chưa, còn nếu có thì hãy bổ sung công ty từng làm và các công việc đã làm.

Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net
Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net

Bước 4: Ở bước này bạn có thể cập nhật ảnh đại diện hoặc bỏ qua.

Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net
Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net

Bước 5: Bước cuối bạn cần bổ sung số điện thoại và địa chỉ email để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn.

Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net
Các bước tạo hồ sơ xin việc làm tại vieclam.net

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kế toán thanh toán

Kế toán thanh toán là gì? Vai trò, nhiệm vụ và mức lương

Kế toán thanh toán là một chức vụ khá quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy người làm ở...
kế toán công là gì

Kế toán công là gì? Mức lương, nhiệm vụ và yêu cầu công việc

0
Kế toán công có vai trò quan trọng trong hệ thống tài chính và kế toán, đặc biệt là trong các tổ chức chính...
kế toán kho là gì

Kế toán kho là gì? Mô tả chi tiết và mức lương của kế...

0
Kế toán kho được mô tả chung là vị trí quan trọng trong việc xử lý chi phí hàng tồn kho, quản lý các...
Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng

Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng hay và ấn tượng

0
Các vị trí công việc tại nhà hàng luôn thu hút lượng lớn người lao động ứng tuyển xin việc. Vì vậy, để lựa...
"Cách trả lời khôn ngoan cho câu hỏi “Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?” của nhà tuyển dụng"

Cách trả lời khôn ngoan cho câu hỏi “Tại sao bạn lại nghỉ việc...

0
Việc thay đổi công việc mới mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất