HomeChia sẻ kinh nghiệm12 ngành nghề không cần ngoại hình vẫn có thu nhập tốt
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

12 ngành nghề không cần ngoại hình vẫn có thu nhập tốt

Thành công trong sự nghiệp không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình. Trong thực tế, có rất nhiều ngành nghề đòi hỏi năng lực, kỹ năng và sự đam mê của mỗi người. Trong bài viết này, Vieclam.net sẽ cung cấp các ngành nghề không cần ngoại hình mà vẫn có thu nhập tốt. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Các ngành nghề không cần ngoại hình
Các ngành nghề không cần ngoại hình

1. Nhân viên văn phòng 

Trong tất cả các ngành nghề, nhân viên văn phòng là công việc phổ biến nhất, họ là những người làm việc tại văn phòng, thực hiện các công việc hành chính, hỗ trợ các hoạt động của công ty hoặc tổ chức. Công việc của họ có thể bao gồm rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ những công việc đơn giản như trả lời điện thoại, sắp xếp hồ sơ đến những công việc phức tạp hơn như hỗ trợ quản lý dự án, xử lý dữ liệu,..

Mức lương: Khoảng 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng, tùy vào vị trí công việc, kinh nghiệm và quy mô công ty.

Nhân viên văn phòng
Nhân viên văn phòng

Xem thêm: Top 7 công việc văn phòng không cần bằng cấp, dễ xin việc

2. Chuyên viên Tài Chính 

Bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào cũng cần có chuyên viên tài chính. Chuyên viên tài chính là những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, bao gồm cả nhân viên tài chính, chuyên viên tư vấn tài chính và nhiều chức danh khác. Họ có vai trò quan trọng trong việc tư vấn, phân tích, đánh giá và quản lý các vấn đề tài chính của doanh nghiệp, từ việc lập kế hoạch ngân sách, quản lý dòng tiền đến việc đầu tư và đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Mức lương trung bình: Từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng tùy vào vị trí công việc, kinh nghiệm và quy mô công ty.

Chuyên viên tài chính
Chuyên viên tài chính

3. Lập trình viên 

Khi công nghệ trở nên ngày càng phát triển nghề lập trình viên là những người kiến tạo nên thế giới số, đây cũng là một trong những ngành nghề không cần ngoại hình. Bởi họ chỉ sử dụng các ngôn ngữ lập trình để biến những ý tưởng thành hiện thực, họ tạo ra các phần mềm, ứng dụng phục vụ cuộc sống hàng ngày của con người với đa dạng lĩnh vực như giáo dục, công nghiệp, y tế và tài chính.

Công việc của một lập trình viên không chỉ dừng lại ở việc viết code mà còn bao gồm cả việc thiết kế, phát triển, bảo trì và nâng cấp sản phẩm. Họ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin.

Mức lương: Dao động vào khoảng 8.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Lập trình viên
Lập trình viên

4. Thiết kế Đồ họa 

Ngành thiết kế đồ họa là một lĩnh vực sáng tạo không yêu cầu ngoại hình nổi bật, mà chủ yếu chỉ cần dựa vào kỹ năng và tài năng nghệ thuật là có thể tìm việc với thu nhập cao. Họ cần có khả năng sáng tạo, kiến thức chuyên môn về nguyên tắc thiết kế và phần mềm, cùng với kỹ năng giao tiếp để hiểu để đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, khả năng thích ứng với công nghệ mới và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng là những yếu tố quan trọng. Với những yếu tố này, bất kỳ ai đam mê và có khả năng sẽ có cơ hội thành công trong lĩnh vực này.

Mức lương trung bình: Khoảng 7.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm, vị trí công việc và tăng ca. 

Nhân viên thiết kế đồ họa
Nhân viên thiết kế đồ họa

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Thu nhập có cao không?

5. Kế toán – Kiểm toán 

Kế toán và kiểm toán là hai nghề nghiệp có vai trò quan trọng trong việc quản lý tài chính của doanh nghiệp. Kế toán là người ghi chép, phân loại và tổng hợp các giao dịch tài chính, xây dựng báo cáo tài chính để phản ánh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, kiểm toán là người kiểm tra, đánh giá sự chính xác và trung thực của các báo cáo tài chính đó. Cả hai nghề nghiệp đều không có những đòi hỏi cao về ngoại hình mà yêu cầu sự tỉ mỉ, chính xác và hiểu biết sâu sắc về các quy định kế toán.

Mức lương: Dao động từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, quy mô doanh nghiệp. 

Nhân viên Kế toán - Kiểm toán
Nhân viên Kế toán – Kiểm toán

6. Nhân viên Digital Marketing 

Nói đến chuyển đổi số, không thể không nhắc đến vai trò của nhân viên marketing, những người tiên phong trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số. Vì chỉ cần làm việc qua các kênh kỹ thuật số nên nghề này thường không yêu cầu về ngoại hình, chỉ cần họ nắm bắt tốt các xu hướng, luôn sáng tạo và đổi mới, lên kế hoạch cho các chiến dịch để tiếp cận khách hàng. Muốn thành công trong lĩnh vực này, một nhân viên Digital Marketing cần có sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo, kỹ năng phân tích và khả năng thích ứng với sự thay đổi của công nghệ số.

Mức lương: Khoảng 8.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên Digital Marketing phân tích thị trường

Nhân viên Digital Marketing phân tích thị trường

7. Nhà báo, nhà Văn – ngành nghề không cần đến ngoại hình

Nhà báo là những người đi tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin, sau đó truyền đạt đến công chúng một cách khách quan và chính xác. Nhà báo có thể làm việc cho các báo, đài, tạp chí hoặc các nền tảng trực tuyến. 

Nhà văn là những người sáng tạo ra các tác phẩm văn học như truyện ngắn, tiểu thuyết, thơ ca… Nhà văn sử dụng trí tưởng tượng, ngôn ngữ giàu hình ảnh để kể chuyện, thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình qua các tác phẩm.

Cả nhà báo và nhà văn đều sử dụng ngôn ngữ như một công cụ để giao tiếp, truyền đạt thông tin và cảm xúc. Cả hai công việc này đều cần có khả năng quan sát, phân tích, tư duy logic và sáng tạo.

Mức lương trung bình: Khoảng 6.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng tùy vào kinh nghiệm, loại hình công việc, lĩnh vực hoạt động, và quy mô của cơ quan truyền thông hoặc nhà xuất bản.

Nhà báo phỏng vấn người dân để đưa tin
Nhà báo phỏng vấn người dân để đưa tin

8. Telesale 

Do đặc thù công việc chỉ cần thực hiện qua điện thoại, nhân viên telesales không bị ràng buộc bởi yêu cầu về ngoại hình. Nhân viên telesales là những người có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và phát triển khách hàng bằng cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, tư vấn khách hàng thông qua các cuộc gọi, họ cũng đóng góp trực tiếp vào doanh số bán hàng của công ty/doanh nghiệp.

Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, tự tin và khả năng xử lý tình huống linh hoạt để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Mục tiêu cuối cùng là đạt được doanh số bán hàng và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Mức lương: Từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng đối với nhân viên mới ra trường và còn tùy vào kinh nghiệm, kỹ năng, loại hình sản phẩm/dịch vụ mà họ bán.

Nhân viên Telesale tư vấn cho khách hàng qua điện thoại
Nhân viên Telesale tư vấn cho khách hàng qua điện thoại

9. Video Editor

Trong ngành truyền thông, video editor đóng vai trò vô cùng quan trọng. Họ không cần có ngoại hình quá nổi bật, chỉ cần có khả năng sáng tạo và kỹ năng chuyên môn. Thông qua các công cụ, họ làm những thước phim thô sơ thành những tác phẩm video hoàn chỉnh gây ấn tượng cho người xem. Công việc của họ đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ và kỹ năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp. Từ việc cắt ghép, thêm hiệu ứng, đến việc lựa chọn âm nhạc và hiệu chỉnh màu sắc. Từ đó truyền tải được thông điệp mà công ty/doanh nghiệp muốn đem đến cho khách hàng.

Công việc này thường có mức lương linh hoạt, tùy vào kinh nghiệm, quy mô công ty họ đang làm và các dự án làm thêm ở bên ngoài.

Mức lương: Dao động từ 8.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng. 

Video Editor chỉnh sửa nội dung tại nhà
Video Editor chỉnh sửa nội dung tại nhà

10. Đầu bếp 

Ngoài các ngành nghề kể trên, ngành Du lịch – Khách sạn cũng là ngành đang vô cùng phát triển tại Việt Nam. Và nghề bếp cũng là nghề có tiềm năng phát triển trong tương lai mà không cần ngoại hình. Đầu bếp là người trực tiếp chế biến các món ăn, từ những món ăn đơn giản hàng ngày đến những món ăn phức tạp trong các nhà hàng cao cấp, khách sạn. Yêu cầu đầu bếp phải có kiến thức về các loại thực phẩm, cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon và cách bảo quản thực phẩm. 

Đặc biệt, công việc này không cần đến ngoại hình, mà chủ yếu dựa vào kỹ năng nấu nướng, sự sáng tạo và khả năng làm việc dưới áp lực. Điều này cho phép những người đam mê ẩm thực có thể tỏa sáng và phát triển sự nghiệp của mình mà không bị ràng buộc bởi yếu tố hình thức.

Thu nhập của công việc đầu bếp: Khoảng 7.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng tùy vào vị trí, kinh nghiệm, loại hình nhà hàng, khách sạn và khu vực làm việc.

Đầu bếp - những người nấu ra những món ăn ngon
Đầu bếp – những người nấu ra những món ăn ngon

Xem thêm: TOP 10 các trường đại học đào tạo đầu bếp tại TPHCM uy tín, chất lượng

11. Nhân viên bảo trì 

Trong ngành bảo trì, sự thành công không phụ thuộc vào ngoại hình mà hoàn toàn dựa vào kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nhân viên bảo trì là những người thợ lành nghề, có trách nhiệm duy trì và bảo dưỡng các máy móc, thiết bị, hệ thống. Công việc của họ bao gồm kiểm tra định kỳ, sửa chữa, thay thế các bộ phận hư hỏng, đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và an toàn. Giúp kéo dài tuổi thọ và nâng cao hiệu suất hoạt động của các thiết bị, máy móc.

Mức lương của nhân viên bảo trì: Khoảng 7.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng tùy vào loại hình công việc, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn và quy mô của công ty.

Nhân viên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị máy móc
Nhân viên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị máy móc

12. Bartender – Barista

Trong lĩnh vực đồ uống, công việc Bartender và Barista đều vô cùng phổ biến. Họ là những nghệ nhân pha chế, chuyên tạo ra các loại thức uống hấp dẫn phục vụ khách hàng, điểm chung là cả hai đều không cần ngoại hình nhưng mỗi vị trí lại có những đặc điểm và chuyên môn riêng biệt. 

  • Bartender thường là người pha chế các loại đồ uống có cồn như cocktail, rượu mạnh và bia. Họ làm việc chủ yếu tại quán bar, club và nhà hàng sang trọng. Để thành công, Bartender cần có kiến thức sâu rộng về các loại rượu, kỹ năng pha chế điêu luyện và khả năng sáng tạo để phát triển những loại cocktail độc đáo, phù hợp với khẩu vị của từng khách hàng.
  • Barista, ngược lại, là những chuyên gia pha chế cà phê, làm việc tại các quán cà phê và cửa hàng cà phê. Họ cần nắm vững kiến thức về các loại cà phê, kỹ năng sử dụng máy pha cà phê chuyên nghiệp và khả năng tạo hình trên bề mặt cà phê, nhằm mang đến những ly cà phê không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt.

Mức lương cho công việc này dao động từ khoảng 6.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, loại hình quán hoặc nhà hàng, khu vực làm việc và khả năng phục vụ của từng người.

Barista - pha chế những thức uống
Barista – pha chế những thức uống

Bài viết trên đây đã chia sẻ về các ngành nghề không cần ngoại hình và mô tả cụ thể các công việc. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về các vị trí công việc, mức lương và cơ hội tuyển dụng, hãy truy cập Vieclam.net để xem thêm thông tin chi tiết về công việc này và cập nhật những tin đăng tuyển dụng mới nhất!

Có thể bạn quan tâm: 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dạy nối mi Hà Nội

Top 10 chỗ dạy nối mi Hà Nội học phí thấp, chất lượng cao...

0
Nhu cầu làm đẹp của phái nữ ngày càng tăng cao, trong đó dịch vụ nối mi được sử dụng khá phổ biến. Hà...
Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản, uy tín

Học pha chế bao nhiêu tiền? Mẹo chọn nơi học pha chế bài bản,...

0
Pha chế là nghề khá hot và được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh Du lịch - Dịch vụ phát triển mạnh mẽ....
trường dạy nghề cắt tóc Hà Nội

Top 10 trường dạy nghề cắt tóc ở Hà Nội uy tín nhất hiện...

0
Nhu cầu làm đẹp đang ngày càng được quan tâm và chú trọng khiến cho các trường dạy nghề cắt tóc cũng phát triển...
Đào tạo học viên spa Đà Nẵng

Top 10 đào tạo học viên spa Đà Nẵng chất lượng nhất 2024

0
Đà Nẵng, thành phố có nền kinh tế du lịch phát triển, thu hút nhiều khách tham quan, từ đây kéo theo sự phát...
Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm 2024

Học nghề make up bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất năm 2024

0
Hiện nay, make up được xem là nghề có xu hướng thịnh hành được các bạn trẻ quan tâm quan tâm khá nhiều. Vậy học...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất