HomeMẹo tìm việcCách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng Anh ấn tượng nhất
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng Anh ấn tượng nhất

Việc sử dụng Tiếng anh để phản hồi thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời cũng thể hiện được khả năng thành thạo ngoại ngữ của bạn. Hãy cùng Blog Vieclam.net tìm hiểu cách trả lời thư phỏng vấn bằng Tiếng Anh một cách ấn tượng nhất thông qua bài viết sau đây để giúp bản thân gia tăng tỷ lệ vượt qua vòng phỏng vấn nhé!

Cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh
Cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh ấn tượng nhất

1. Cách viết email xác nhận phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trả lời email xác nhận một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, không mắc phải những sai lầm cơ bản là cách tốt nhất để ghi điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Sau đây là Vieclam.net sẽ hướng dẫn bạn cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng Tiếng Anh để xác nhận phỏng vấn một cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1.1. Hướng dẫn cách viết email xác nhận

Trước khi bắt đầu viết thư xác nhận phỏng vấn, bạn cần phải xác định bố cục rõ ràng để tránh trường hợp thiếu sót nội dung làm mất đi tính chuyên nghiệp của email. Sau đây là bố cục đầy đủ của một email chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo

* Tiêu đề email

Tiêu đề email là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc nhà tuyển dụng có xem email của bạn hay không. Một email không có tiêu đề có khả năng cao sẽ bị đưa vào danh mục “spam” của nhà tuyển dụng hoặc bị họ “lơ đi”, bởi mỗi ngày nhà tuyển dụng thường nhận được email của rất nhiều ứng viên, nếu bạn không viết tiêu đề họ sẽ không thể xác định được bạn là ai. Vì thế, để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình, bạn cần phải viết tiêu đề email Tiếng Anh theo cú pháp:

[Vị trí bạn cần ứng tuyền] – [Họ và tên bạn]

Ví dụ: [Content Writer] – [Nguyen Van A]

Tiêu đề email là yếu tố quan trọng
Tiêu đề email là yếu tố quan trọng

* Lời chào

Trước khi bắt đầu viết nội dung chính, bất kỳ email nào cũng cần phải có phần chào hỏi để thể hiện phép lịch sự cùng sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Nếu bạn đi thẳng vào nội dung chính của email mà không có phần chào hỏi, bạn sẽ dễ dàng đánh mất cơ hội gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng, hoặc thậm chí là đánh mất thiện cảm ở họ. Bên cạnh đó, việc thiếu đi lời chào có thể khiến email của bạn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Vì thế, một lời chào trang trọng sẽ là một trong những cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Thông thường, trong thư mời phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường sẽ viết tên kèm theo chức danh hoặc bộ phận tuyển dụng. Bạn có thể dựa vào những thông tin này để viết lời chào phù hợp cho email của mình.

  • Nếu bạn đã biết rõ tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể gửi lời chào đến họ theo mẫu sau: 

Dear Mr/Mrs (tùy vào giới tính của họ) + Tên người tuyển dụng 

Ví dụ: Nếu người tuyển dụng của bạn là nam và tên B, ta có lời chào như sau: Dear Mr B,

Lời chào giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
Lời chào giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng
  • Nếu trong thư mời phỏng vấn không hề đề cập đến tên cụ thể của nhà tuyển dụng mà chỉ có các thông tin về chức danh, bộ phận tuyển dụng, bạn có thể viết lời chào theo cấu trúc sau:

Dear + Chức năng nhà tuyển dụng/Trưởng bộ phận/Tên công ty

Ví dụ: Dear leader content team at B company; Dear Human Resource Manager, Dear B company,…

Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy việc sử dụng “dear” quá trang trọng, bạn có thể sử dụng “hi” thay cho “dear” để mở đầu lời chào của mình để thể hiện sự thân thiện và gần gũi đối với nhà tuyển dụng. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là ở mỗi lời chào, bạn cần phải sử dụng dấu “,” để thể hiện phía sau còn có nội dung cần diễn đạt.

* Lời cảm ơn

Sau khi đã gửi lời chào, bạn cần đi ngay vào nội dung chính mà bạn cần trình bày để tránh việc nội dung email chứa quá nhiều thông tin không liên quan. Đầu tiên, bạn cần phải bắt đầu nội dung chính thông qua việc gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã lựa chọn hồ sơ của mình giữa rất nhiều đơn ứng tuyển của các ứng viên khác. Điều này giúp bạn thể hiện sự quan tâm và trân trọng đối với việc được chọn. 

Bạn không nên bỏ qua phần này bởi đây là nội dung quan trọng góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp cho cách trả lời email mời phỏng vấn bằng Tiếng Anh của bạn. Sau đây là một số mẫu lời cảm ơn bằng Tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

  • Thank you for giving me an opportunity to interview for …. position (Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội để phỏng vấn vị trí …)
  • I would like to thank you for contacting me about …. position (Tôi muốn cảm ơn vì bạn đã liên hệ tôi cho vị trí …)
  • I would like to express my best regard for your interview invitation for….position at …. company. (Tôi muốn bày tỏ sự trân trọng của mình đối với lời mời phỏng vấn của bạn cho vị trí …. tại công ty….)
  • Thank you for your prompt reply to my application for the position of…… (Cảm ơn vì đã phản hồi nhanh chóng thư ứng tuyển của tôi cho vị trí….)
Lời cảm ơn tạo sự chuyên nghiệp cho email
Lời cảm ơn tạo sự chuyên nghiệp cho email

* Xác nhận tham gia buổi phỏng vấn

Sau khi gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng, bạn cần phải xác nhận tham gia lịch hẹn phỏng vấn được nhà tuyển dụng đưa ra trong thư mời phỏng vấn. Trường hợp bạn không thể tham gia vào lịch đã được hẹn, hãy cho nhà tuyển dụng biết lý do bạn không thể tham gia cuộc phỏng vấn, đồng thời đưa ra một ngày phỏng vấn khác phù hợp với lịch trình của bạn và hỏi ý kiến của họ. 

Bên cạnh đó, nếu nhà tuyển dụng đưa ra nhiều thời gian để bạn lựa chọn, hãy xác nhận hết tất cả các ngày bạn có thể đi trong lịch và bày tỏ ngày bạn mong muốn được xếp lịch phỏng vấn với họ. Đây là một trong những cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh được nhiều người áp dụng.

Ví dụ:

Một số mẫu cấu trúc bạn có thể sử dụng trong trường hợp bạn xác nhận tham gia lịch hẹn:

  • I would like to confirm that I have received details and I will join the scheduled interview at …… (Tôi muốn xác nhận rằng tôi đã nhận được thông tin chi tiết và tôi sẽ tham gia cuộc phỏng vấn theo lịch vào lúc ……)
  • I appreciate this opportunity and I will attend an interview with you on… at (Tôi trân trọng cơ hội này và tôi sẽ tham dự cuộc phỏng vấn với bạn vào… lúc)
  • I’m writing to confirm that the date and time you’ve scheduled are appropriate to me. (Tôi viết thư này để xác nhận rằng ngày và giờ bạn đã lên lịch phù hợp với tôi.)
Lời xác nhận là nội dung chính của email
Lời xác nhận là nội dung chính của email

Một số mẫu cấu trúc bạn có thể sử dụng trong trường hợp bạn muốn dời lịch hẹn:

I’m sorry but I’m busy on the scheduled day. Can we have an interview for another day?  I’m available on…(Tôi xin lỗi nhưng tôi bận vào ngày đã định. Chúng ta có thể phỏng vấn vào ngày khác được không? Tôi có thể phỏng vấn vào…)

I’m so sorry that I cannot attend the scheduled interview because…., I will be so grateful if we can arrange the interview on …. or …..?(Tôi rất tiếc vì tôi không thể tham dự cuộc phỏng vấn đã lên lịch vì…., tôi sẽ rất vui nếu chúng ta có thể sắp xếp cuộc phỏng vấn vào….?)

I’m so excited about the opportunity but I cannot join the interview as scheduled because….. Can we arrange the interview for another day? I am available on…. (Tôi rất hào hứng với cơ hội này nhưng tôi không thể tham gia cuộc phỏng vấn như bạn đã lên lịch vì….. Chúng ta có thể sắp xếp cuộc phỏng vấn vào một ngày khác được không. Tôi có thể phỏng vấn vào…..)

* Trao đổi thông tin 

Trao đổi thông tin là một cách trả lời email mời phỏng vấn bằng tiếng anh hữu ích dành cho bạn. Sau khi đã xác nhận tham gia phỏng vấn, nếu bạn có vấn đề gì còn hỏi nhà tuyển dụng hoặc cần biết thêm thông tin gì để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, hãy hỏi ngay trong email phản hồi thư mời phỏng vấn này. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đã nắm được đầy đủ các thông tin về cuộc phỏng vấn như địa điểm cuộc phỏng vấn, những gì cần chuẩn bị khi phỏng vấn, thông tin liên hệ khi cần thiết…

Trao đổi với nhà tuyển dụng để nắm những thông tin cần thiết
Trao đổi với nhà tuyển dụng để nắm những thông tin cần thiết

Một số mẫu câu bạn có thể tham khảo:

I would like to confirm some details about the interview before I arrive . Can you let me know…. (Tôi muốn xác nhận một vài thông tin về cuộc phỏng vấn trước khi tôi tham gia. Bạn có thể cho tôi biết…)

I have received details about the interview, but I have some questions about …. Can you provide more information? (Tôi đã nhận được thông tin chi tiết về cuộc phỏng vấn, nhưng tôi có một số câu hỏi về. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin?)

I have wondered whether….. (Tôi có thắc mắc rằng liệu….)

* Lời kết và ký tên

Trước khi kết thúc thư phản hồi, bạn nên bày tỏ sự mong đợi đối với cuộc phỏng vấn, đồng thời để lại lời cảm ơn như lời chào cuối email dành cho nhà tuyển dụng và ký tên ở cuối.

Ví dụ: 

I look forward to meeting you at the interview/ I’m looking forward to seeing you at the interview

Tôi rất mong đợi được gặp bạn ở cuộc phỏng vấn 

I look forward to hearing from you (Tôi rất mong đợi phản hồi từ bạn)

Lời kết là yếu tố nên có trong email
Lời kết là yếu tố nên có trong email

1.2. Một số mẫu email trả lời xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh

Sau đây là những mẫu hướng dẫn trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh với mục đích xác nhận phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu 1: 

Dear ….

I’m so pleased to receive the interview invitation from your company. Thank you for your prompt reply to my application for the position of……

I appreciate this opportunity and I will attend an interview with you on… at …

 I’m looking forward to seeing you at the interview

Yours sincerely,

……

(Kính gửi ….

Tôi rất vui khi nhận được lời mời phỏng vấn từ công ty bạn. Cảm ơn bạn đã nhanh chóng phản hồi đơn ứng tuyển của tôi cho vị trí……

Tôi rất trân trọng cơ hội này và tôi sẽ tham dự cuộc phỏng vấn với bạn vào… lúc …

Tôi rất mong được gặp bạn tại cuộc phỏng vấn

Trân trọng,

Mẫu 2: 

Dear…

I would like to express my best regard for your interview invitation for….position at …. company. I’m writing to confirm that I will attend the scheduled interview.

However, I have some questions about….. Can you provide more information for me?

Once again, thank you for considering me for this position 

Best regards,

….

(Kính gửi…

Tôi muốn bày tỏ sự trân trọng sâu sắc nhất đối với lời mời phỏng vấn của bạn cho….vị trí tại …. công ty. Tôi viết thư này để xác nhận rằng tôi sẽ tham dự cuộc phỏng vấn đã lên lịch.

Tuy nhiên, tôi có một số câu hỏi về….. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho tôi không?

Một lần nữa, cảm ơn bạn đã cân nhắc tôi cho vị trí này

Trân trọng,

….

Các mẫu email trả lời xác nhận phỏng vấn bằng tiếng anh
Các mẫu email trả lời xác nhận phỏng vấn bằng tiếng anh

Mẫu 3: 

Dear….

I would like to thank you for contacting me about …. position at … company. After receiving the invitation from your company, I’m extremely appreciative of this opportunity but I cannot join the interview as scheduled because….. Can we arrange the interview for another day? I am available on….

I’m looking forward to receiving an early response from your company

Yours faithfully,

(Kính thưa….

Tôi muốn cảm ơn bạn đã liên hệ với tôi về vị trí…. tại công ty…. Sau khi nhận được lời mời từ công ty bạn, tôi vô cùng trân trọng cơ hội này nhưng tôi không thể tham gia cuộc phỏng vấn như đã định vì….. Chúng ta có thể sắp xếp cuộc phỏng vấn vào một ngày khác được không? Tôi có thể tham gia phỏng vấn vào….

Tôi rất mong nhận được phản hồi sớm từ quý công ty

Trân trọng,

….

Xem thêm: Cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp, ghi điểm 2024

2. Cách từ chối thư phỏng vấn khéo léo, lịch sự bằng tiếng Anh

Nếu bạn được được thư mời phỏng vấn nhưng bạn đã có lựa chọn khác tốt hơn hoặc cảm thấy bản thân không còn phù hợp với vị trí này, bạn cũng cần phải viết email để từ chối phỏng vấn một cách chuyên nghiệp và khéo léo. Sau đây là cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh với mục đích từ chối mà bạn có thể tham khảo

Một số mẫu email từ chối phỏng vấn bằng tiếng anh
Một số mẫu email từ chối phỏng vấn bằng tiếng anh

2.1. Hướng dẫn cách viết email từ chối

Trước khi bắt đầu viết, bạn luôn luôn phải xác định bố cục của email để tránh viết lan man.

*Tiêu đề thư từ chối phỏng vấn

Bất cứ email nào cũng cần phải có tiêu đề để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận biết được người gửi thư cũng như tránh việc email của bạn sẽ bị rơi vào danh mục spam của họ. Cấu trúc tiêu đề thường dùng chung cho các email phản hồi phỏng vấn:

[Vị trí bạn cần ứng tuyền] – [Họ và tên bạn]

Ví dụ: [Content Writer] – [Nguyen Van A]

* Lời mở đầu

Lời mở đầu là yếu tố thể hiện sự tôn trọng và phép lịch sự của bạn đối với người nhận thư, đồng thời gậy được thiện cảm đầu tiên ở họ. Một lời mở đầu dù chỉ ngắn ngủi nhưng sẽ giúp email của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể dựa vào những thông tin được cung cấp ở thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng để viết phần này.

Tương tự như thư xác nhận phỏng vấn, lời mở đầu của email từ chối phỏng vấn có thể được viết theo hai cấu trúc sau:

  • Nếu bạn đã biết rõ tên của nhà tuyển dụng, bạn có thể gửi lời chào đến họ theo mẫu sau: 

Dear Mr/Mrs (tùy vào giới tính của họ) + Tên người tuyển dụng 

Ví dụ: Nếu người tuyển dụng của bạn là nam và tên B, ta có lời chào như sau: Dear Mr B,

  • Nếu trong thư mời phỏng vấn không hề đề cập đến tên cụ thể của nhà tuyển dụng mà chỉ có các thông tin về chức danh, bộ phận tuyển dụng, bạn có thể viết lời chào theo cấu trúc sau:

Dear + Chức năng nhà tuyển dụng/Trưởng bộ phận/Tên công ty

Ví dụ: Dear leader content team at B company; Dear Human Resource Manager, Dear B company

Thư từ chối phỏng vấn cũng cần có lời mở đầu
Thư từ chối phỏng vấn cũng cần có lời mở đầu

* Lời cảm ơn

Trước khi đưa ra lý do từ chối cuộc phỏng vấn, bạn cần phải gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Điều này chứng tỏ bạn có tác phong chuyên nghiệp, đồng thời trân trọng cơ hội phỏng vấn mà họ đã cho bạn. Nhờ đó, cho dù bạn từ chối lời mời phỏng vấn từ họ, họ vẫn sẽ có thiện cảm đối với bạn. 

Ví dụ 

  • I am writing to express my sincere appreciation for receiving your interview invitation for the …… position (tôi viết để bày tỏ sự cảm kích chân thành của mình khi nhận được lời mời phỏng vấn của bạn cho vị trí…)
  • Thank you so much for considering me for the ….. position (Cảm ơn bạn vì đã cân nhắc tôi cho vị trí…)
  • I am thankful for the opportunity to interview for … position at your company (Tôi cực kỳ trân trọng cho hội được phỏng vấn cho vị trí…tại công ty của bạn)

* Lý do từ chối phỏng vấn

Cần đưa ra lý do từ chối phỏng vấn trong email
Cần đưa ra lý do từ chối phỏng vấn trong email

Sau khi gửi lời mời cảm ơn, bạn cần phải nêu rõ lý do bạn từ chối tham dự cuộc phỏng vấn. Sau đây là một số cấu trúc câu và lý do bạn có thể tham khảo:

  • After considering carefully, I have decided to pursue a different career field. (Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi đã quyết định theo đuổi một lĩnh vực nghề nghiệp khác.)
  • Upon further consideration, I have realized that the current work conditions may not align with my career-oriented development (Sau khi cân nhắc kỹ hơn, tôi nhận ra rằng điều kiện làm việc hiện tại có thể không phù hợp với định hướng phát triển nghề nghiệp của tôi.)
  • I’m so sorry that I’m not able to accept your invitation because I have recently accepted another job offer that I believe is suitable for my career goal at this time. (Tôi rất tiếc vì không thể chấp nhận lời mời của bạn vì gần đây tôi đã chấp nhận một lời mời làm việc khác mà tôi tin là phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của tôi vào thời điểm này)

* Lời chúc

Sau khi đưa ra lý do từ chối phỏng vấn, bạn cần gửi đến nhà tuyển dụng lời chúc tốt đẹp như một phép lịch sự. Điều này sẽ giúp cách trả lời email mời phỏng vấn bằng tiếng anh của bạn chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Sau đây là một vài cấu trúc mẫu bạn có thể tham khảo:

  • I wish you and your team at … company will be more successful in the future. (Chúc bạn và nhóm của bạn sẽ thành công hơn trong tương lai)
  • I want to express my best wishes to you and your team in finding the perfect candidate for …. position (Chúc bạn và nhóm của bạn sẽ tìm được ứng hoàn hảo cho vị trí…)
  • Wishing you and your team continued success in your career path. (chúc bạn và nhóm của bạn tiếp tục thành công trên con đường sự nghiệp)
Lời chúc giúp tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
Lời chúc giúp tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

* Lời kết

Tương tự như thư xác nhận, thư từ chối phỏng vấn cũng cần một lời chào tạm biệt như lời kết thư, đồng thời ký tên để thể hiện đây là thư do bạn viết. Một số cách chào kết thư phổ biến:

Best regards,

Yours Faithfully,

Yours Sincerely,

2.2. Một số mẫu email từ chối thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh

Sau đây là một số cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh với mục đích từ chối phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo

Mẫu 1

Dear…,

I am writing to express my sincere appreciation for receiving your interview invitation for the …… position. However, after considering it carefully, I have decided to pursue a different career field and I would like to withdraw my application for this position. Once again,  thank you for giving me the opportunity to interview.

I wish you and your team at … company will be more successful in the future.

Yours Faithfully,

…..

(Kính gửi…,

Tôi viết thư này để bày tỏ cảm kích chân thành của mình khi nhận được lời mời phỏng vấn của bạn cho vị trí ……. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi đã quyết định theo đuổi một lĩnh vực nghề nghiệp khác và tôi xin rút đơn ứng tuyển của tôi cho vị trí này. Một lần nữa xin cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội được phỏng vấn.

Tôi chúc bạn và đội ngũ của bạn tại…công ty sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Trân trọng,

….)

Một số mẫu email từ chối phỏng vấn bằng tiếng anh
Một số mẫu email từ chối phỏng vấn bằng tiếng anh

Mẫu 2

Dear…., 

I am thankful for the opportunity to interview for … position at your company. Nevertheless, upon further consideration, I have realized that the current work conditions may not align with my career-oriented development. I hope you will understand my decision.

Wishing you and your team continued success in your career path.

Yours sincerely,

(Kính gửi….,

Tôi biết ơn cơ hội được phỏng vấn cho vị trí… tại công ty của bạn. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, tôi nhận ra rằng điều kiện làm việc hiện tại có thể không phù hợp với định hướng phát triển nghề nghiệp của tôi. Tôi hy vọng bạn sẽ hiểu quyết định của tôi.

Chúc bạn và nhóm của bạn tiếp tục thành công trên con đường sự nghiệp.

Trân trọng,

…)

Mẫu 3:

Dear…..,

Thank you so much for considering me for the ….. position. I’m so sorry that I’m not able to accept your invitation because I have recently accepted another job offer that I believe is suitable for my career goal at this time. Thank you for your understanding my decision. 

I want to express my best wishes to you and your team in finding the perfect candidate for …. position…

Best regards,

…….

(Kính gửi…..,

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cân nhắc tôi cho vị trí….. Tôi rất tiếc vì không thể chấp nhận lời mời của bạn vì gần đây tôi đã chấp nhận một lời mời làm việc khác mà tôi tin là phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của tôi vào thời điểm này. Cảm ơn bạn đã hiểu cho quyết định của tôi.

Tôi muốn bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn và nhóm của bạn trong việc tìm được ứng viên hoàn hảo cho…. chức vụ…

Trân trọng,

…….)

Xem thêm: Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất năm 2024

3. Một số lưu ý khi trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh mà bạn nên biết

Sau đây là một số lưu ý khi trong cách trả lời email mời phỏng vấn bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

  • Phản hồi thư nhanh chóng: Bạn cần trả lời thư phỏng vấn nhanh nhất có thể sau khi nhận được thư mời từ nhà tuyển dụng. Điều này chứng tỏ bạn quan tâm đến công việc này cũng như thể hiện bạn là người có thái độ làm việc tốt.
  • Viết đúng cấu trúc ngữ pháp tiếng anh: Đây là điều quan trọng bạn cần lưu ý khi trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh. Việc dùng sai cấu trúc ngữ pháp mặc dù người đọc vẫn có thể hiểu được nghĩa của câu sẽ khiến cách trả lời thư phỏng vấn bằng tiếng anh của bạn trở nên khá vụng về và thiếu chuyên nghiệp, qua đó cũng bộc lộ điểm yếu ngoại ngữ của bạn.
  • Xác nhận đầy đủ các thông tin cần thiết: Không phải lúc nào nội dung được trình bày trong thư mời phỏng vấn đều chứa đủ các thông tin bạn muốn biết và cần biết. Chính vì thế, bạn cần phải xác nhận lại thông tin với nhà tuyển dụng cũng như hỏi thêm những thông tin bạn muốn biết để có sự chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn.
  • Tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng: Dù bạn xác nhận hay từ chối phỏng vấn, bạn đều phải tạo ấn tượng tốt và thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng. Đối với những bạn xác nhận phỏng vấn, điều này sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ vượt qua vòng phỏng vấn.
Một số lưu ý khi viết thư trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh
Một số lưu ý khi viết thư trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh

Trên đây là những thông tin Vieclam.net chia sẻ về cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng Tiếng Anh gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hi vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn trên hành trình ứng tuyển. Đừng quên theo dõi Vieclam.net để cập nhật những tin tức về việc làm mới nhất trên toàn quốc!

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất