HomeMẹo tìm việcCách viết CV xin thực tập đơn giản nhưng vẫn gây ấn...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Cách viết CV xin thực tập đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng

Ngày nay, số lượng sinh viên tăng cao, vị trí thực tập sinh ở những tập đoàn lớn cạnh tranh ngày một gay gắt. Vậy nên việc sở hữu một bản CV chất lượng, chuyên nghiệp có thể giúp bạn vượt mặt những đối thủ và có được cái gật đầu từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách viết CV xin thực tập thì đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé.

Những cách viết CV xin thực tập
Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập chuẩn nhất 2024

I. Lý do cần chuẩn bị CV khi đi thực tập?

Trước khi tốt nghiệp, thực tập là chương trình học bắt buộc của mỗi sinh viên nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn trước khi ra trường. Lúc này, việc chuẩn bị CV xin việc là một phần quan trọng và không thể thiếu.

CV được xem như “công cụ tiếp thị” giúp bạn giới thiệu bản thân đến nhà tuyển dụng. Thông qua bản CV được chuẩn bị chỉn chu, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá được khả năng của bạn. Từ đó có được cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm làm việc cũng như mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Lý do cần chuẩn bị CV khi đi thực tập?
Vì sao nên chuẩn bị CV khi xin đi thực tập?

Ngoài ra, việc chuẩn bị CV khi đi thực tập còn thể hiện sự cầu tiến, chuyên nghiệp của bản thân trước những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Điều này có thể giúp bạn được đánh giá cao hơn so với các đối thủ đấy.

Xem thêm: Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất năm 2024

II. Hướng dẫn viết CV xin thực tập

Vậy làm thế nào để tạo ra một CV ứng tuyển vị trí thực tập sinh đạt yêu, gây ấn tượng và chuyên nghiệp? Hãy tham khảo ngay các thông tin sau.

1. Thông tin cá nhân

Các thông tin cá nhân cần nêu trong CV bao gồm tên họ, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, thông tin liên lạc,… Đây là những yếu tố cơ bản cần phải có trong mỗi bộ hồ sơ và vô cùng quan trọng. Đặc biệt là gmail và số điện thoại vì nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn thông qua đó. Cần tránh trường hợp để sai thông tin khiến bạn bỏ lỡ mất những cơ hội quý báu.

Hướng dẫn viết CV xin thực tập
Những thông tin cơ bản trong CV

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bạn không cần để chi tiết chính xác địa chỉ nhà. Thay vào đó, hãy để khái quát tên con ngõ, phố xá thôi bởi khi đưa CV lên internet không loại trừ trường hợp thông tin sẽ bị đánh cắp.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Đa số các bạn sinh viên đều sẽ sao chép mục tiêu nghề nghiệp trên mạng và viết vào CV. Bởi đa phần những bạn đi thực tập là sinh viên năm 3, năm 4 chưa có nhiều kinh nghiệm và các nhà tuyển dụng hiểu rõ điều đó. Vậy nên đừng cố gắng liệt kê những mục tiêu xa vời vượt quá khả năng hiện tại của bản thân.

Thay vào đó, bạn chỉ cần trình bày rõ những mục tiêu trong công việc mong muốn đạt được, thể hiện rõ hướng phát triển của bản thân trong tương lai. Bên cạnh đó là tinh thần ham học hỏi, không ngại thử thách cũng rất được tuyên dương. Chỉ cần khoảng 150 – 200 từ là đủ cho phần này, tránh viết quá dài dòng không đúng trọng tâm.

Những thông tin cơ bản trong CV
Cần nêu những thông tin gì trong CV?

Xem thêm: 11 cách trả lời phỏng vấn thông minh, ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

3. Học vấn

Nội dung quan trọng chắc chắn không thể thiếu trong mỗi CV chính là quá trình học tập của bạn. Ở mục này, hãy nêu rõ về tên trường, chuyên ngành, thời gian theo học, thời gian dự kiến tốt nghiệp và GPA hiện tại. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác nhất về năng lực hiện tại của bạn.

Các thông tin cần có trong một bản CV
CV cần những thông tin nào là quan trọng?

Ngoài ra, nếu ứng tuyển vào các công ty quốc tế, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách viết CV xin thực tập bằng tiếng Anh để đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào. Lúc này nội dung ở chuyên mục học vấn cần được thể hiện càng chi tiết càng tốt để doanh nghiệp thấy được tiềm năng của bạn.

4. Các kỹ năng

Một trong những cách viết CV thực tập sinh hiệu quả nhất chính là làm nổi bật chuyên mục kỹ năng. Sinh viên có thể chưa có kinh nghiệm làm việc nhưng những tố chất phù hợp với vị trí tuyển dụng có thể được thể hiện rõ qua những sở trường.

Chẳng hạn như nếu ứng tuyển vị trí Marketing, hãy nêu ra những kỹ năng cần thiết phục vụ tốt cho công việc như thiết kế, tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục. Nếu có thể hãy đưa vào một số dự án đã thực hiện được trước đây để dễ dàng đánh giá. Chính những kỹ năng này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng dù chưa từng đi làm trước đây.

CV cần những thông tin nào là quan trọng?
Thông tin cá nhân trong CV cần được nêu rõ ràng

5. Hoạt động ngoại khoá (nếu có)

Hiện nay không ít bạn sinh viên lựa chọn tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ ở trường thay vì đi làm thêm. Nội dung này hoàn toàn có thể đưa vào CV giúp bạn có thêm lợi thế trước những đối thủ khác.

Điều đó cho thấy bạn là một người năng động, có khả năng làm việc nhóm và tinh thần trách nhiệm cao. Đây đều là những yếu tố cần thiết ở một ứng viên trong thời đại số hóa phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Xem thêm: Cách trả lời mail trúng tuyển bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

6. Chứng chỉ, giải thưởng

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc, nếu bản thân bạn sở hữu những thành tích đáng nể trong các cuộc thi thì đừng ngần ngại khoe vào CV nhé. Hồ sơ của bạn chắc chắn sẽ đáng tin cậy và nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, hãy ghi rõ tên giải thưởng, tổ chức trao giải và thời gian nhận như là một minh chứng đi kèm. Ngoài ra, hãy đảm bảo những thông tin này khi được liệt kê vào CV đều được sắp xếp một cách khoa học nhất.

Thông tin cá nhân trong CV cần được nêu rõ ràng
Hãy làm nổi bật CV bằng những minh chứng thành tích cá nhân

7. Sở thích

Khi tìm hiểu cách viết CV cho sinh viên thực tập, nhiều bạn thường bỏ qua mục sở thích cá nhân. Tuy nhiên đây lại là yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá tích cách của bạn. Đừng sao chép quá nhiều ý tưởng trên mạng mà thay vào đó hãy viết những điều phù hợp với văn hóa công ty và cá tính riêng của bạn. Điều này vô cùng quan trọng giúp bạn tự tin thể hiện mình trong buổi phỏng vấn.

III. Gợi ý một số mẫu CV xin thực tập

Sau đây là một số bản CV xin thực tập từ nhiều ngành nghề khác nhau mà bạn có thể tham khảo để tìm thêm ý tưởng.

1. CV xin thực tập ngành marketing

Cách viết CV xin thực tập ấn tượng với sinh viên chuyên ngành marketing đó là hãy nêu bật những kỹ năng, kinh nghiệm nổi bật của bản thân.

CV xin thực tập ngành marketing
Mẫu CV xin thực tập ngành marketing

 

Mẫu CV xin thực tập ngành marketing
Tham khảo mẫu CV thực tập marketing

2. CV xin thực tập ngành phát triển kinh doanh/sales

Nếu chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong việc làm sale, hãy cố gắng nêu ra những hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia. Bởi sale là một vị trí đòi hỏi kỹ năng giao tiếp phải tốt.

CV xin thực tập ngành phát triển kinh doanh/sales
Mẫu CV xin thực tập ngành phát triển kinh doanh/sales

 

Mẫu CV xin thực tập ngành phát triển kinh doanh/sales
Gợi ý mẫu CV thực tập ngành sale

3. CV xin thực tập ngành công nghệ thông tin, IT

Với sinh viên ngành IT, việc nêu thêm kỹ năng sử dụng những phần mềm hỗ trợ là rất quan trọng.

CV xin thực tập ngành công nghệ thông tin, IT
Gợi ý mẫu CV xin thực tập ngành công nghệ thông tin, IT

 

Gợi ý mẫu CV xin thực tập ngành công nghệ thông tin, IT
Tham khảo CV ngành IT

4. CV xin thực tập ngành thiết kế

Bên cạnh nêu rõ những kỹ năng sử dụng phần mềm chỉnh sửa thiết kế, sinh viên ngành thiết kế đồ họa cũng cần đưa vào những sản phẩm mình đã thực hiện qua để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá.

CV xin thực tập ngành thiết kế
Tham khảo mẫu CV xin thực tập ngành thiết kế

5. CV xin thực tập ngành kế toán, tài chính

Dưới đây là một số mẫu CV gợi ý cho các thực tập sinh kế toán:

CV xin thực tập ngành kế toán, tài chính
Mẫu CV thực tập ngành kế toán chuẩn nhất

 

Mẫu CV xin thực tập ngành kế toán, tài chính
Gợi ý CV thực tập kế toán

IV. Cách viết CV xin thực tập gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bên cạnh tìm hiểu những nội dung cần có trong CV, bạn cũng cần lưu ý một số cách viết CV xin thực tập sau để nâng cao khả năng trúng tuyển như:

1. Lựa chọn ảnh CV phù hợp

Một lỗi sai cơ bản mà rất nhiều bạn xin việc gặp phải trước khi tìm hiểu cách viết CV xin thực tập chính là dùng ảnh selfie đặt trong CV. Điều này khiến cho hồ sơ của bạn thiếu đi sự chuyên nghiệp và nghiêm túc rất nhiều. Chính vì vậy, hãy chọn những tấm ảnh chân dung hoặc đầu tư thêm một bộ ảnh thẻ để tránh gây mất điểm trong mắt các doanh nghiệp.

Cách viết CV xin thực tập gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Hướng dẫn cách viết CV thuyết phục nhất

2. Văn phong chuyên nghiệp, súc tích

Thông thường nhân sự duyệt một CV sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc. Thay vào đó sẽ lướt qua một vài những thông tin quan trọng về kinh nghiệm, thành tích của ứng viên. Vậy nên những hồ sơ quá nhiều chữ, không viết đúng trọng tâm cũng sẽ bị bỏ qua.

Xem thêm: “1 nghề cho chín còn hơn 9 nghề” liệu có còn phù hợp

3. Đính kèm các minh chứng

Sẽ chẳng ai tin vào những lời nói suông, để tăng tính thuyết phục cho CV của mình, hãy đính kèm theo những minh chứng về giải thưởng và thành tích đã từng đạt được nhé. Điều này không chỉ giúp bạn ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn giúp tăng tỷ lệ vào vòng trong.

Hướng dẫn cách viết CV thuyết phục nhất
Những lưu ý quan trọng cần biết khi viết CV

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, những gì đưa vào CV phải thực sự liên quan đến vị trí tuyển dụng, tránh đưa những gì không cần thiết vào làm loãng nội dung.

4. Trình bày CV đúng thứ tự

Thêm một cách viết CV xin thực tập sao cho chuyên nghiệp nữa, đó là hãy trình bày các nội dung theo thứ tự mốc thời gian. Nghĩa là công việc nào làm gần nhất thì nêu trước, cứ thế liệt kê dần đến những công việc trước đây. Cách này giúp doanh nghiệp có thể đánh giá nhanh và tổng quan nhất về kinh nghiệm hiện tại của bạn.

Xem thêm: Bị bế tắc trong công việc? Nguyên nhân và cách giải tỏa

5. Tránh copy toàn bộ thông tin của CV trên mạng

Trên thực tế, mỗi ngày phòng nhân sự của một công ty có thể đọc đến hàng trăm mẫu CV. Trong khi đó, thời gian họ dành cho một hồ sơ ứng viên chưa đầy 2 phút. Vậy nên đừng khiến hồ sơ của bạn trở nên một màu trong mắt họ vì rất dễ bị bỏ qua. Hãy tô điểm cho CV của mình bằng những nội dung riêng biệt, chẳng hạn như phần kinh nghiệm, tính cách, thành tích chứng chỉ,…

Hướng dẫn cách viết CV thuyết phục nhất
Cách viết CV xin thực tậo ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng 2024

V. Tạo hồ sơ xin việc đơn giản, chuyên nghiệp cùng Vieclam.net

Vieclam.net hiện đang là một trong những website tuyển dụng, tìm việc làm có tiềm năng phát triển nhất hiện nay, hứa hẹn sẽ đưa bạn đến với những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhờ giao diện thân thiện dễ sử dụng, bạn có thể tự do tạo cho mình những mẫu CV phù hợp với chuyên ngành cũng như mục tiêu cá nhân. Điều này giúp người tìm việc và doanh nghiệp dễ dàng tương tác, giảm thời gian và công sức.

Với hàng nghìn tin tuyển dụng từ nhiều lĩnh vực khác nhau, Vieclam.net đảm bảo sẽ mang đến môi trường lao động đa dạng và uy tín nhất cho người dùng. Hãy ghé thăm Vieclam.net và tạo cho mình một bộ hồ sơ tìm việc làm chuyên nghiệp ngay nhé.

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã có cho mình những kinh nghiệm về cách viết CV xin thực tập sao cho đúng chuẩn nhất. Nếu vẫn đang trong quá trình tìm việc làm, hãy truy cập Vieclam.net để tìm kiếm cho mình những cơ hội mới nhé. Đừng quên theo dõi để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về mẹo tìm việc và kỹ năng phát triển bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất