HomeMẹo tìm việcCVTop 10+ Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 10+ Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng

Việc tạo ra một bản CV thật sự ấn tượng là yếu tố quan trọng, giúp bạn tăng khả năng được lọt vào vòng tiếp theo ở bất kỳ ngành nghề nào. Và đối với dân kỹ thuật, một ngành nghề yêu cầu sự chỉnh chu và chuyên nghiệp thì CV thường được nhà tuyển dụng yêu cầu rất cao. Chính vì thế, sau đây Vieclam.net sẽ chia sẻ đến bạn top 10+ mẫu CV xin việc kỹ thuật ấn tượng nhất!

Top 10+ Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng
Top 10+ Mẫu CV Xin Việc Kỹ Thuật Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng

I. Cấu trúc cơ bản của CV xin việc kỹ thuật

Việc đảm bảo cấu trúc cơ bản của CV giúp tạo ấn tượng tốt đẹp và chuyên nghiệp với nhà tuyển dụng. Thông qua đó làm nổi bật kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu của bạn, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá năng lực và nhận ra ứng viên phù hợp nhất với công việc.

1. Thông tin cá nhân

Đây là phần bắt buộc phải có và luôn nằm đầu tiên trong bản CV, nó bao gồm những thông tin cần thiết về ứng viên để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn, do đó bạn cần chắc chắn những thông tin này là chính xác. Nội dung bao gồm:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ hiện tại
  • Địa chỉ email 
  • Porfolio (Nếu có)

Một lưu ý nhỏ đối với phần thông tin cá nhân đó là email tránh dùng các ngôn ngữ teencode như: [email protected][email protected],…Thay vào đó cần có tính chuyên nghiệp, nên kết hợp cả tên và họ của bạn chẳng hạn: [email protected], [email protected],…

Phần thông tin cá nhân
Phần thông tin cá nhân

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc kỹ thuật, sự rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với nhà tuyển dụng. Họ luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên có khát vọng, có mục tiêu và định hướng tương lai rõ ràng. 

Vì thế bạn cần đưa ra cả mục tiêu ngắn hạn (1-3 năm) và mục tiêu dài hạn (3-5 năm), đặc biệt bạn tuyệt đối không sao chép những mục tiêu chung chung trên mạng, bởi điều này có thể sẽ khiến CV của bạn mất điểm và bị loại ngay từ vòng xe.

Ví dụ:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trong vòng một năm tới, mục tiêu của tôi là trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực phân tích dữ liệu kỹ thuật. Bên cạnh đó, tôi cũng cam kết sẽ tham gia vào ít nhất hai dự án liên quan đến tối ưu hóa quy trình sản xuất, nhằm áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ kỹ thuật của Công ty.
  • Mục tiêu dài hạn: Trong vòng 5 đến 10 năm tới, tôi mong muốn trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Tôi cam kết không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn, đồng thời xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ để đóng góp vào sự phát triển của ngành và tạo ra giá trị cho công ty tôi làm việc.

Xem thêm: Top 20 kỹ năng cần có trong CV dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng

3. Bằng cấp và học vấn

Khi ứng tuyển cho các vị trí đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm, nhà tuyển dụng sẽ không quá chú trọng đến bằng cấp và học vấn. Nhưng đối với những sinh viên mới tốt nghiệp tìm việc làm, đây lại là những thông tin quan trọng cần được nhấn mạnh trong CV.

Các ứng viên nên sắp xếp các bằng cấp của mình theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng và cung cấp thông tin chi tiết về trường đại học, chuyên ngành và năm tốt nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn có các chứng chỉ chuyên ngành hoặc đã tham gia các khóa học bổ sung liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển, đừng quên bổ sung chúng vào CV. Những thông tin này sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Bằng cấp và học vấn
Bằng cấp và học vấn

Ví dụ:

  • Trường Đại học FPT 5/2018-5/2022
  • Chuyên ngành: Kỹ thuật 
  • GPA: 3.8/5

Bạn cũng có thể bổ sung thêm thông tin về các chứng chỉ mà bạn có:

  • Chứng Chỉ Quản Lý Dự Án | Viện ABC, Tháng 10/2021

4. Kinh nghiệm làm việc

Trong CV xin việc kỹ thuật điện của bạn, hãy chia kinh nghiệm làm việc theo các khoảng thời gian và chức danh cụ thể. Mỗi công ty và vị trí bạn đã làm việc sẽ có những đặc trưng riêng biệt. Vì thế, bạn cần nêu rõ các nhiệm vụ và thành tích bạn đã đạt được ở mỗi nơi làm việc. Đừng quên đưa ra các con số và dữ liệu chính xác để mô tả cho vai trò cũng như đóng góp của bạn trong các dự án bạn đã tham gia.

Ví dụ giúp bạn dễ hiểu:

Công ty Cổ phần viễn thông FPT | Tháng 5/2022 – Nay 

  • Triển khai và bảo trì đường truyền Internet, Truyền hình FPT Play, Camera đến nhà khách hàng.            
  • Hỗ trợ kỹ thuật tại nhà khách hàng khi có sự cố về Internet, Truyền hình FPT Play, Camera hoặc bảo trì dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng về các sự cố khác.
  • Kiểm tra, sửa chữa hệ thống viễn thông và thu hồi các thiết bị khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng dịch vụ.                                
  • Thu cước và tư vấn đóng cước dịch vụ trên khu vực được giao….

Trường hợp nếu bạn mới tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm làm việc trước đó, hãy đề cập đến các dự án bạn đã thực hiện trong quá trình học tại Đại Học. Hoặc các hoạt động tình nguyện mà bạn đã từng tham gia. Những thông tin này, sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về tính cách và khả năng hòa nhập của bạn với môi trường làm việc tại công ty.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Xem thêm: TOP 15+ mẫu CV English Teacher ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

5. Thành tích cá nhân

Đối với ngành kỹ thuật, mục thành tích cá nhân cũng không kém phần quan trọng. Nó chứng minh được năng lực của ứng viên và cho nhà tuyển dụng thấy được bạn hoàn toàn xứng đứng với vị trí ứng tuyển.

Thế nhưng không phải cứ liệt kê thật nhiều thành tích nổi bật là bạn có thể ứng tuyển thành công, mà bạn cần nêu rõ thành tích liên quan tới công việc sắp ứng tuyển. Mô tả cụ thể chúng bằng những con số có tính định lượng rõ ràng gắn liền với khung thời gian càng tốt.

Ví dụ bạn có thể tham khảo:

  • Đề xuất giải pháp thay thế linh kiện giúp tiết kiệm 20% chi phí bảo trì hàng năm
  • Thiết kế và triển khai hệ thống tự động hóa mới giúp giảm thời gian xử lý dữ liệu xuống 50% trong vòng 6 tháng

6. Kĩ năng

Ứng viên hãy liệt kê các kỹ năng bạn sở hữu. Đặc biệt bạn cần nhấn mạnh vào những kỹ năng mà có liên quan chặt chẽ với công việc bạn đang apply. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sắp xếp các kỹ năng theo một trật tự logic, dễ hiễu và chia kỹ năng ra thành 2 phần kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm.

Kĩ năng
Kĩ năng trong cv xin việc ngành kỹ thuật

Ví dụ về phần kỹ năng trong cv ngành kỹ thuật:

  • Kỹ năng chuyên môn:
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm như AutoCAD và SolidWorks
    • Kỹ năng vận hành PLC và HMI
    • Kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật vật liệu và quy trình sản xuất
  • Kỹ năng mềm:
    • Khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm
    • Giải quyết vấn đề
    • Kỹ năng giao tiếp

II. Các mẫu CV xin việc kỹ thuật chuyên nghiệp, ấn tượng

Dưới đây là những mẫu CV xin việc kỹ thuật chuyên nghiệp, ấn tượng được Vieclam.net tổng hợp:

CV xin việc kỹ thuật tối giản (Nguồn:Internet)
CV xin việc kỹ thuật tối giản (Nguồn:Internet)
CV xin việc kỹ thuật đầy đủ thông tin (Nguồn:Internet)
CV xin việc kỹ thuật đầy đủ thông tin (Nguồn:Internet)
CV xin việc kỹ thuật cơ khí chuyên nghiệp (Nguồn:Internet)
CV xin việc kỹ thuật cơ khí chuyên nghiệp (Nguồn:Internet)
CV xin việc ngành kỹ thuật đơn giản (Nguồn:Internet)
CV xin việc ngành kỹ thuật đơn giản (Nguồn:Internet)
CV xin việc ngành kỹ thuật dành cho kỹ sư phần mềm
CV xin việc ngành kỹ thuật dành cho kỹ sư phần mềm
CV xin việc kỹ thuật bằng tiếng anh
CV xin việc kỹ thuật bằng tiếng anh (Nguồn:Internet)
Mẫu CV xin việc ngành kỹ thuật dành cho nữ bằng tiếng anh (Nguồn:Internet)
Mẫu CV xin việc ngành kỹ thuật dành cho nữ bằng tiếng anh (Nguồn:Internet)

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV ngành xuất nhập khẩu gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

III. Bí quyết tạo CV ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

1. Tìm hiểu kỹ về công ty ứng tuyển

Việc tìm hiểu kỹ về công ty ứng tuyển sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, môi trường làm việc sắp tới. Từ đó đưa ra quyết định có nên apply vào công ty này. Và lưu ý khi tìm hiểu về công ty bạn nên chọn lọc những nguồn tín hoặc website/fanpage chính của công ty.

2. Tham khảo JD, bản mô tả công việc

Mỗi công ty và từng vị trí làm việc cụ thể đều có những yêu cầu riêng và mô tả công việc khác nhau. Chính vì thế ứng viên nên xem kỹ bản mô tả công việc của công ty mà mình có ý định ứng tuyển, qua đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn doanh nghiệp đang tìm kiếm những ứng viên như thế nào và bạn có thể tùy chỉnh CV của mình sao cho phù hợp

Cũng như công ty yêu cầu những kỹ năng gì, liệu bạn có đáp ứng được không, từ đó có thể tự tin liệt kê những kinh nghiệm bản thân mình sở hữu.

Tham khảo JD, bản mô tả công việc
Cần phải tham khảo JD, bản mô tả công việc

3. Cung cấp thông tin cá nhân phù hợp với JD

Một trong những bí quyết tạo CV ấn tượng đó là bạn nên chỉ đưa ra những thông tin cá nhân cần thiết và liên quan mật thiết đến yêu cầu công việc được mô tả trong Job Description (JD). Thông tin cá nhân liên quan chỉ bao gồm những thông tin cá nhân có liên quan trực tiếp đến công việc bạn ứng tuyển như: tên, số điện thoại, email và địa chỉ nhà ở.

IV. Các lỗi cần tránh trong CV xin việc kỹ thuật

1. Thiếu kết quả làm việc

Đã có rất nhiều ứng viên viết CV chứa các kinh nghiệm không phù hợp với công việc họ đang ứng tuyển. Điều này thường khiến cho nhà tuyển dụng có cái nhìn không mấy ấn tượng về năng lực của họ.

Thiếu kết quả làm việc
Lỗi thiếu kết quả làm việc

2. Lỗi định dạng CV

Không đồng nhất font chữ: Kiểu chữ bạn chọn cho CV cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người tuyển dụng. Hãy ưu tiên những phông chữ đơn giản và chuyên nghiệp, đặc biệt cần có sự đồng nhất về font chữ của từng nội dung.

Bố cục CV không hợp lý: Nếu bố cụ trong CV không được sắp xếp một cách rõ ràng và có hệ thống, sẽ làm cho nhà tuyển dụng khó có thể nắm bắt và hiểu rõ các các nội dung bạn cung cấp. Vì vậy bạn nên sắp xếp thông tin một cách logic, bắt đầu từ những nội dung bạn đánh giá là quan trọng nhất, sau đó đến các thông tin khác theo thứ tự ưu tiên giảm dần.

3. Lỗi nội dung

  • Lỗi chính tả: Mặc dù đây chỉ là lỗi nhỏ, thế nhưng nếu bạn mắc lỗi có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp trong công việc
  • Câu từ dài không có giá trị: Những CV quá dài và chứa đựng thông tin không cần thiết có thể sẽ không lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng. Vì vậy, một bản CV xin việc kỹ thuật rõ ràng và cô đọng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn.
  • Văn phong không phù hợp: Việc sử dụng văn phong phù hợp trong CV là chìa khóa để tạo ra ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Do đó bạn hãy sử dụng các thuật ngữ có tính chuyên ngành một cách phù hợp để làm nổi bật sự hiểu biết của bạn về lĩnh vực kỹ thuật.

Lỗi nội dung
Cần lưu ý về lỗi nội dung

Xem thêm: Mẫu CV xin việc lễ tân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Trên đây Vieclam.net đã chia sẻ đến bạn đọc top 10 mẫu CV xin việc kỹ thuật chuyên nghiệp, ấn tượng cùng cấu trúc cơ bản của nó. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm và hãy nhanh tay tạo hồ sơ xin việc tại Vieclam.net nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TOP 10+ mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng

TOP 10+ mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng, thu hút nhà tuyển...

0
Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực y tế đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp...
lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập gây ấn tượng tốt

0
Lời cảm ơn trong báo cáo thực tập là một phần không thể thiếu để bày tỏ lòng biết ơn và tôn trọng đối...
Top 8+ lời mở đầu báo cáo thực tập cuốn hút bạn nên biết

Top 8+ lời mở đầu báo cáo thực tập thu hút đạt điểm cao

0
Lời mở đầu báo cáo thực tập là nội dung không thể thiếu dù bạn thực hiện nghiên cứu đề tài nào. Thông qua...
Overthinking nghĩa là gì?

Overthinking nghĩa là gì? Biểu hiện, nguyên nhân và cách vượt qua

0
Overthinking là một trong những hội chứng đang trở nên phổ biến và chưa có dấu hiệu suy giảm trong xã hội hiện nay....
Nhận xét thực tập

Tổng hợp mẫu nhận xét thực tập tốt nghiệp cực hay mới nhất

0
Sau khoảng thời gian đăng ký thực tập tại các tổ chức hay công ty, sinh viên sẽ phải đưa mẫu nhận xét thực...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất