HomePhát triển bản thân6 kỹ năng môi giới nhà đất cho người mới vào nghề
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

6 kỹ năng môi giới nhà đất cho người mới vào nghề

Kỹ năng môi giới nhà đất là một trong những yếu tố mà bất kỳ môi giới bất động sản nào cũng cần phải có. Ngoài các kiến thức bất động sản, pháp luật thì bạn cần phải trang bị thêm cho mình rất nhiều kỹ năng khác nhau. Hãy cùng Vieclam.net tham khảo ngay 6 kỹ năng môi giới nhà đất cần thiết nhất dành cho người mới vào nghề dưới đây.

Kỹ năng môi giới nhà đất
Kỹ năng môi giới nhà đất

I. Môi giới bất động sản làm những công việc nào?

Môi giới bất động sản nói một cách ngắn gọn nhất thì họ chính là cầu nối giữa các chủ đầu tư với khách hàng, giữa người bán và người có nhu cầu mua bất động sản. Giúp người mua tìm kiếm được nhà đất ưng ý và phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính nhất. Vậy môi giới bất động sản làm những công việc chủ yếu nào?

  • Tìm kiếm và gọi điện thoại tư vấn: Nhân viên môi giới sẽ dựa trên các thông tin mà họ thu thập; hoặc dựa trên các dữ liệu mà công ty cung cấp để tìm kiếm, liên hệ tư vấn cho khách hàng tiềm năng.
  • Cung cấp thông tin liên quan dự án: Trong đó, sẽ bao gồm có cả các chính sách bán hàng và các ưu đãi để khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Ngoài ra, môi giới còn giúp cho khách hàng có thể bán/cho thuê được bất động sản với giá tốt nhất.
  • Hỗ trợ các vấn đề thủ tục cho khách hàng: Khi tiến hành giao dịch mua bán, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ khách hàng các thủ tục, giấy tờ liên quan để ký hợp đồng.
  • Duy trì mối quan hệ với khách hàng: Sau khi giao dịch hoàn tất, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ nhằm tạo ra nhóm khách hàng thân thiết rất quan trọng.
  • Giúp thực thi các chiến lược kinh doanh: Là người “thực chiến” trên thị trường, tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, nên môi giới là những người giúp ban giám đốc thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh do công ty đề ra.
Môi giới là cầu nối quan trọng giữa người bán và người mua bất động sản
Môi giới là cầu nối quan trọng giữa người bán và người mua bất động sản

Tìm hiểu thêm: Chỉ số SQ là gì? 5 lợi ích nổi bật của người có SQ cao

II. 6 kỹ năng cần thiết của một người môi giới bất động sản

Để trở thành một người môi giới chuyên nghiệp, dưới đây là 6 kỹ năng môi giới nhà đất mà bạn cần tham khảo:

1. Kỹ năng phân tích và đánh giá sản phẩm bất động sản

Kỹ năng phân tích cũng như đánh giá sản phẩm bất động sản rất quan trọng. Vì trên thực tế, khách hàng sẽ tìm hiểu những thông tin liên quan đến bất động sản như các ưu điểm, nhược điểm, lợi thế về sự phát triển trong tương lai… Bạn cần nắm được kỹ năng phân tích sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng. 

Đây cũng là kỹ năng môi giới nhà đất cơ bản nhất trong quy trình bán hàng, giúp môi giới bán hàng thành công. Nếu bạn không có những kỹ năng phân tích và đưa ra những đánh giá thực tế thì bạn sẽ rất khó để giữ chân được khách hàng.

Phân tích và đánh giá sản phẩm là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần có
Phân tích và đánh giá sản phẩm là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần có

2. Kỹ năng nắm bắt đối tượng khách hàng

Khi đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bạn cần phải nắm bắt và phân tích được các hành vi của khách hàng dựa trên các dữ liệu có sẵn, dựa vào các thông tin để nắm được sở thích nhu cầu của họ. Kỹ năng môi giới nhà đất này sẽ giúp cho bạn có cơ sở trong việc tiếp cận, trò chuyện cũng như thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần có khác là nắm bắt được đối tượng khách hàng
Một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần có khác là nắm bắt được đối tượng khách hàng

3. Kỹ năng tư vấn và Telesale

Thời buổi công nghệ thông tin dưới sự phát triển của internet, việc tiếp cận với khách hàng qua điện thoại là cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, tiếp thị qua điện thoại cũng là bước dễ bị thất bại nhất vì không phải ai cũng có thể kiên nhẫn nghe bạn tư vấn. Bạn cần phải chuẩn bị nội dung chính, luyện tập kỹ năng telesales để tăng được tỉ lệ thành công cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Trắc nghiệm Holland định hướng nghề nghiệp miễn phí cho bạn

4. Kỹ năng chốt sale và chăm sóc khách hàng

Muốn chốt sale thành công thì nguyên tắc đầu tiên là bạn không thể chèo kéo khách hàng, dù khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản. Một người môi giới giỏi sẽ có kỹ năng thuyết phục để khách hàng đưa ra quyết định một cách chủ động trong tin tưởng.

Một người môi giới giỏi sẽ có kỹ năng thuyết phục để khách hàng tin tưởng để đưa ra quyết định
Một người môi giới giỏi sẽ có kỹ năng thuyết phục để khách hàng tin tưởng để đưa ra quyết định

Ngay cả khi khách hàng đặt cọc thì cũng chưa đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn tất giao dịch. Bạn cần phải duy trì được sự an tâm, hài lòng của khách hàng bằng cách tiếp tục chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất quan trọng giúp bạn hoàn thành giao dịch nhanh hơn.

5. Kỹ năng quản trị tệp khách hàng

Tệp khách hàng đã giao dịch bất động sản được coi như là tài sản của môi giới nên kỹ năng quản trị tệp khách hàng cũng rất quan trọng. Vì các khách hàng cũ có thể sẽ nhờ bạn hỗ trợ trong những giao dịch bất động tiếp theo; hoặc chính họ cũng có thể giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn, nếu bạn hỗ trợ họ tốt. Thế nên, sau khi hoàn tất giao dịch – bạn hãy ghi nhớ thông tin khách hàng và hãy thường xuyên tạo mối liên hệ tốt với họ nhé!

Trong các kỹ năng môi giới nhà đất thì kỹ năng quản trị tệp khách hàng cũng rất quan trọng
Trong các kỹ năng môi giới nhà đất thì kỹ năng quản trị tệp khách hàng cũng rất quan trọng

Tìm hiểu thêm: Burn out là gì? Giải pháp để giới trẻ thoát khỏi triệu chứng Burn out

6. Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và đàm phán

Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần phải có. Nó giúp bạn tiếp cận với khách hàng, đàm phán và thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cần phải có khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất khi họ cần.

Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần phải có
Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng môi giới nhà đất cần phải có

Bạn đã tìm hiểu xong các kỹ năng môi giới nhà đất cần có. Nếu bạn yêu thích công việc này và muốn thử sức với nó, hãy tìm việc làm ngay trên website Vieclam.net. Những thông tin tuyển dụng luôn được cập nhật thường xuyên với mức lương hấp dẫn nhất. Đặc biệt, đừng quên tạo hồ sơ tìm việc để các nhà tuyển dụng liên hệ với bạn nhanh hơn khi họ có nhu cầu tuyển dụng nhé!

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mô tả công việc nhân viên kho

Nhân viên kho là gì ? – Mô tả công việc của nhân viên...

0
Nhân viên kho đóng vai trò quan trọng trong quy trình hoạt động của một doanh nghiệp. Mặc dù công việc không phức tạp...
Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3

Nên học nghề gì khi không có bằng cấp 3? Lời khuyên bạn nên...

0
Có thể do một số lý do, bạn không thể hoàn thành chương trình học và có được bằng tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên,...
các mẫu CV xin việc online

Tổng hợp 30 mẫu CV xin việc online chuyên nghiệp cho nhiều ngành nghề

0
Một CV xin việc đúng chuẩn không chỉ bao gồm các thông tin đầy đủ về kỹ năng, về ứng viên hay kinh nghiệm...
STT hài hước về công việc

Top 99+ stt hài hước về công việc giúp xả stress, câu like

0
Status hài hước về công việc được xem là nguồn cảm hứng giúp mỗi ngày của chúng ta trở nên tươi mới hơn, tăng...
CV-gia-su

Hướng dẫn viết CV gia sư/Giáo viên dạy kèm chuyên nghiệp nhất

0
Hiện nay, xu hướng tìm việc làm gia sư ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, và những...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất