HomeMẹo tìm việcTop 15+ việc làm thêm cho dân văn phòng giúp tăng thu...
Newspaper Theme

Related Posts

Featured Artist

Top 15+ việc làm thêm cho dân văn phòng giúp tăng thu nhập

Hiện nay, nhiều người có xu hướng tìm việc làm thêm cho dân văn phòng để trang trải cuộc sống. Bởi, với mức lương cơ bản thường chỉ đủ chi trả cho chi phí sinh hoạt mà khó có khoản tiết kiệm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những công việc này thì hãy cùng Vieclam.net tham khảo ngay bài viết dưới đây để nhanh chóng tìm được công việc phù hợp nhé!

Top 15+ việc làm thêm cho dân văn phòng giúp tăng thu nhập
Top 15+ việc làm thêm cho dân văn phòng giúp tăng thu nhập

I. Tổng hợp công việc làm thêm phù hợp cho dân văn phòng

Dưới đây là tổng hợp các công việc làm thêm phù hợp mà Vieclam.net đã chọn lọc. Hầu hết các công việc đều không yêu cầu bằng cấp, và người làm cũng có thể linh hoạt thời gian. Bạn đọc có thể tham khảo.

1. Bán hàng online

Bán hàng online là một trong những công việc dành cho dân văn phòng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của công việc này là không cần phải bỏ vốn cho các chi phí như: Mặt bằng, nhân công, phí duy trì cửa hàng,… Bạn có thể đăng bán sản phẩm trên các kênh như Facebook, Instagram, Website, Zalo, hoặc các sàn thương mại điện tử. Với các sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, ….

Bán hàng online
Bán hàng online

Hoạt động này cũng yêu cầu ít hơn về số lượng hàng hóa, vậy nên, bạn cũng tiết kiệm được chi phí về số lượng mặt hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể linh hoạt thời gian khi bán hàng online, từ đó, phù hợp với lịch làm việc văn phòng ban ngày. Hiện nay, mức thu nhập của công việc bán hàng online khá cạnh tranh, dao động từ 5-15 triệu đồng/tháng tùy theo chỉ tiêu đơn hàng, khu vực làm việc, mặt hàng,… 

2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết hay còn được gọi là Affiliate Marketing, là một trong những mô hình kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay. Về cơ bản, đây được hiểu là việc bạn có thu nhập qua việc giới thiệu sản phẩm. Để làm công việc này, bạn chỉ cần làm các bước đơn giản như đăng ký chương trình và chia sẻ sản phẩm.

Nếu người mua nhấp vào liên kết của bạn và mua hàng thì bạn sẽ nhận hoa hồng của sản phẩm đó. Tùy thuộc vào nhà cung cấp, doanh nghiệp cũng như sản phẩm, bạn sẽ nhận được các mức phần trăm hoa hồng khác nhau, có thể từ 4% – 8%. Như vậy, trị giá sản phẩm càng cao thì bạn sẽ nhận được mức hoa hồng càng cao. 

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Ưu điểm của công việc này là không cần đầu tư quá nhiều, thậm chí tiền vốn còn ít hơn việc bán hàng online, bởi bạn chỉ mua sản phẩm nhỏ, lẻ, trị giá thấp thay vì nhập số lượng lớn của từng mặt hàng. Ngoài ra, bạn cũng được linh hoạt giờ làm, tùy vào quỹ thời gian rảnh mà thực hiện các hoạt động liên kết tiếp thị. Theo khảo sát từ thị trường, mức lương của công việc tiếp thị liên kết thường dao động khá rộng, trong khoảng 5 – 30 triệu đồng/tháng. 

3. Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài là người có trách nhiệm sản xuất nội dung dưới dạng bài viết theo yêu cầu của cấp trên. Đây là vị trí sẽ hoạt động với vai trò cộng tác, không phải nhân viên chính thức của công ty. Một số công việc có thể làm ở vị trí này như: Viết bài cho báo điện tử, viết bài chuẩn SEO, viết bài cho fanpage mạng xã hội, soạn thảo kịch bản cho các video Youtube/Tiktok, viết bài quảng cáo, ….

Cộng tác viên viết bài
Cộng tác viên viết bài

Đây là công việc phù hợp với nhân viên văn phòng vì họ thường có kỹ năng soạn thảo tốt, phù hợp với việc viết lách. Ngoài ra, công việc cũng không có nhiều ràng buộc về thời gian. Thu nhập của vị trí này sẽ phụ thuộc phần lớn vào nhuận bút mà nhà tuyển dụng đưa ra, cũng như số lượng bài viết đã hoàn thành. Nhìn chung, mức lương có thể dao động từ 50 – 200 nghìn đồng/bài. Nếu càng có nhiều kinh nghiệm, thì nhuận bút bạn nhận được sẽ càng cao hơn. 

4. Lái xe công nghệ

Hiện nay, với sự phát triển của các ứng dụng đặt xe công nghệ, nghề lái xe công nghệ rất được ưa chuộng. Để làm công việc này, bạn chỉ cần có phương tiện đi lại và đăng ký qua các chi nhánh của ứng dụng là đã có thể trở thành một lái xe công nghệ. Riêng với Xanh SM, bạn không cần sở hữu xe, thay vào đó, bạn sẽ được cung cấp thiết bị đi lại bởi công ty.

Lái xe công nghệ
Lái xe công nghệ

Có thể thấy công việc này khá phù hợp với người làm văn phòng có mong muốn kiếm thêm thu nhập. Bạn hoàn toàn có thể mở app, nhận cuộc gọi chở khách linh hoạt theo thời gian rảnh của mình. Đây cũng là công việc có thể đem lại mức thu nhập ổn định.

Theo báo Lao Động, mức lương của nhân viên lái xe máy trung bình là 7.5 triệu đồng/tháng, tức là khoảng 370 nghìn đồng/ngày. Đối với vị trí lái xe ô tô, mức lương bình quân rơi vào 12.7 triệu đồng/tháng, tức là khoảng 410 nghìn đồng/ngày. 

5. Gia sư, giáo viên

Gia sư có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho dân văn phòng. Trong đó, gia sư có thể được chia thành 3 mảng chính: Gia sư tại nhà, gia sư cho trung tâm, gia sư online. Bạn có thể dạy bất cứ môn học nào mà bạn thành thạo và có hiểu biết sâu rộng. Một vài môn dạy phổ biến như: Ngoại ngữ, Toán, Lí, Hóa, Piano, Guitar,… 

Gia sư, giáo viên
Gia sư, giáo viên

Mức lương của gia sư sẽ tùy thuộc vào hình thức dạy, số giờ dạy, môn học cũng như khả năng chi trả của phụ huynh. Theo đó, một vài môn học cũng như mức lương tiêu biểu cho gia sư tại nhà là:

  • Gia sư dạy kèm: Mức lương dao động từ 100 – 200 nghìn đồng/buổi 
  • Gia sư dạy IELTS: Môn học này yêu cầu kiến thức và kinh nghiệm cao, vậy nên mức lương cũng rơi vào khoảng 200 – 400 nghìn đồng/buổi 
  • Gia sư dạy tiếng Nhật: Mức thu nhập của công việc này sẽ rơi vào khoảng: 150 – 250 nghìn đồng/buổi 

Nghề gia sư không những mang đến cho bạn kinh nghiệm dạy học, mà còn giúp bạn rèn luyện các kĩ năng khác như: Kiên nhẫn, giao tiếp, kỉ luật,… Những kỹ năng này cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể ứng dụng và phát triển trong công việc văn phòng hàng ngày. 

6. Freelancer

Trong những năm gần đây, nghề Freelancer trở nên phổ biến, rộng rãi hơn, và thu hút phần đông giới trẻ. Freelancer có thể được hiểu là những người làm việc tự do, hầu hết là theo dự án ngắn hạn, không bị ràng buộc quá lớn về thời gian cũng như địa điểm làm việc.

Ngoài ra, khác với công việc văn phòng, họ có thể làm nhiều dự án cũng như với các đối tác khác nhau cùng một lúc. Tùy vị trí và nơi tuyển dụng, mức lương ở các nơi sẽ khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung đây được đánh giá là nghề có mức thu nhập khá cao. Một số công việc có mức lương cao mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Lập trình website: Mức lương dao động khoảng 5-20 triệu đồng. Với các dự án lớn hoặc khó, bạn có thể nhận mức lương lên đến 50 triệu đồng. 
  • Copywriter: Những người làm part-time như dân văn phòng có thể nhận mức lương từ 5 – 15 triệu/đồng; Copywriter làm toàn thời gian sẽ có thể nhận gấp đôi mức lương trên 
  • Dịch thuật: Mức lương rơi vào khoảng 5-20 triệu/đồng
Freelancer
Freelancer

Freelancer hoạt động trên đa dạng lĩnh vực, một trong số đó có thể kể đến là: Thiết kế đồ họa, kế toán, viết SEO, tư vấn bảo hiểm, tuyển dụng, IT,… Để tìm kiếm các vị trí tuyển dụng của ngành nghề này, bạn có thể tham khảo các trang web tuyển dụng, ví dụ như Vieclam.net. 

7. Nhà sáng tạo nội dung

Nhà sáng tạo nội dung, hay còn được gọi là Content Creator, là những người sáng tạo và phát triển nội dung ở các lĩnh vực, và đăng tải trên các kênh truyền thông. Nhờ vậy, họ sẽ thu hút một tệp khán giả nhất định, sẵn sàng chi tiền để quyên góp hoặc mua sản phẩm mà những nhà sáng tạo nội dung quảng cáo. 

Để trở thành một nhà sáng tạo nội dung, đầu tiên bạn cần xác định chủ đề bạn muốn theo đuổi là gì? Ví dụ như: Giáo dục, làm đẹp, đời sống thường ngày, gym,… Sau đó, bạn cũng cần phải thành thạo các kĩ năng như: Edit video, chỉnh sửa ảnh, thu âm, set-up ánh sáng,… Bạn càng hiểu biết và thành thạo các sử dụng các phần mềm, kĩ năng, thì sản phẩm của bạn sẽ càng chuyên nghiệp hơn, thu hút khán giả hơn. 

Nhà sáng tạo nội dung
Nhà sáng tạo nội dung

Thu nhập của nhà sáng tạo nội dung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, phần lớn đều đến từ bán sản phẩm qua tiếp thị liên kết hoặc hợp tác quảng cáo, livestream bán sản phẩm cho các thương hiệu. Trên thị trường hiện nay, thu nhập bình quân của một nhà sáng tạo nội dung bán thời gian rơi vào khoảng 8 – 15 triệu đồng/tháng. Để đạt được mức lương này, bạn nên chú trọng đầu tư vào chất lượng nội dung, cũng như những giá trị mà bạn có thể tạo ra cho người xem. 

8. Chụp ảnh, quay phim

Chụp ảnh, quay phim cũng là một trong những công việc làm thêm cho dân văn phòng, đặc biệt là những người sở hữu máy ảnh và có đam mê, năng khiếu chụp ảnh. Một số dự án mà bạn có thể nhận với tư cách là một nhiếp ảnh gia là: Quay chụp đám cưới, quay chụp trận đấu thể thao, quay chụp đêm hội ca nhạc,… Tùy vào thế mạnh mà bạn cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp. 

Chụp ảnh, quay phim
Chụp ảnh, quay phim

Lương của công việc chụp ảnh, quay phim tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: Tính chất công việc, khu vực và kinh nghiệm. Dưới đây là mức lương của nghề chụp ảnh, quay phim mà dân văn phòng nên biết: 

  • Lương nhân viên quay phim (bán thời gian): Mức lương sẽ rơi vào khoảng 3 – 7 triệu đồng/tháng
  • Lương trưởng nhóm quay dựng: Dao động trong khoảng 15-25 triệu đồng/tháng

9. Cung cấp gói dịch vụ Marketing

Nếu bạn là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, có khả năng lập kế hoạch, định hướng tốt. Bạn có thể bán các gói dịch vụ Marketing cho doanh nghiệp để kiếm thêm thu nhập. Chẳng hạn như gói giải pháp giải quyết vấn đề, gói quảng cáo, email marketing, SEO, … Để làm được công việc này bạn cần có kiến thức chuyên môn, cũng như phải không ngừng trau dồi và học hỏi thêm để cập nhật những xu hướng và giải pháp mới nhất trên thị trường. 

Cung cấp gói dịch vụ Marketing
Cung cấp gói dịch vụ Marketing

Nếu bạn đang làm việc tại phòng ban về Marketing, hay có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực này, thì công việc cung cấp gói dịch vụ sẽ rất phù hợp với bạn. Mức thu nhập của công việc này dao động khoảng từ 2.9 – 6.9 triệu đồng/gói. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều gói dịch vụ Marketing có mức giá dựa trên ngân sách của doanh nghiệp như: Hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads/Google Ads/Zalo Ads.

10. Biên/phiên dịch

Với những người có khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt, có kỹ năng giao tiếp, thì nghề biên/phiên dịch chính là một lựa chọn phù hợp. Ngành nghề này sẽ đặc thù hơn một chút, bởi nó sẽ yêu cầu chứng chỉ, bằng cấp về ngôn ngữ. Một số nơi làm việc mà những người làm biên, phiên dịch chuyên nghiệp có thể kể đến như: Sự kiện truyền thông, gặp gỡ đối tác, kí kết hợp đồng,… 

Biên/phiên dịch
Biên/phiên dịch

Một mô hình làm việc cao nhất của biên/phiên dịch chính là dịch cabin. Đây là hình thức dịch ngay trong cabin, phân tích ý và dịch lời của khách hàng với người còn lại. Tuy nhiên, hình thức này sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian luyện tập, cũng như kinh nghiệm thực chiến.

Vậy nên, dịch cabin có thể sẽ không phù hợp với dân văn phòng. Thay vào đó, bạn nên tập trung tìm kiếm các công việc dịch thuật phù hợp với khả năng và thời gian. Mức lương tham khảo của công việc này rơi vào khoảng 3 – 5 triệu đồng/tháng tùy vào thời gian làm, số lượng biên bản, công ty,…

11. Nhân viên giao hàng (Shipper)

Nhân viên giao hàng là người chịu trách nhiệm chính trong việc bảo quản, giao nhận hàng hóa đến đúng địa chỉ được bàn giao. Công việc này có thể làm việc cho đơn vị vận chuyển, giao hàng, hoặc nhận thông tin giao hàng trực tiếp từ những người bán hàng. Đối với nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập, có thể cân nhắc thời gian làm việc phù hợp, sau giờ đi làm hoặc cuối tuần.

Nhân viên giao hàng (Shipper)
Nhân viên giao hàng (Shipper)

Về mức lương, so với vị trí nhân viên lái xe công nghệ, thì công việc Shipper cũng không chênh lệch quá nhiều. Cụ thể, lái xe công nghệ bán thời gian có mức lương từ 5 – 7 triệu đồng/tháng, còn nhân viên giao hàng bán thời gian thì rơi vào khoảng 5 – 6 triệu đồng/tháng. Bạn lưu ý cả hai mức lương trên đều chưa khấu trừ tiền xăng, phí gửi xe, số km đã đi,… 

12. Bán sản phẩm thủ công tự làm

Khi hiện nay hầu hết mọi sản phẩm đều được làm từ máy móc, thì việc bán các sản phẩm thủ công tự làm cũng là một cách kiếm thêm thu nhập hiệu quả. Nếu bạn có khả năng làm các đồ thủ công, mỹ nghệ, có sự khéo léo, tỉ mỉ thì có thể làm vào những thời gian rảnh rỗi sau đó bán các sản phẩm. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo như: Trang sức, đồ trang trí, phụ kiện thời trang, đồ gốm, đồ da,… 

Bán sản phẩm thủ công tự làm
Bán sản phẩm thủ công tự làm

Vì đây là công việc kinh doanh tự chủ, nên lợi nhuận sẽ khó cố định. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể theo nghề này nếu tay nghề làm sản phẩm thủ công cao và có quỹ thời gian rảnh rỗi. Mức thu nhập sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại sản phẩm. Vì mỗi sản phẩm sẽ có nguyên liệu, trang thiết bị, kỹ thuật cũng như quy trình gia công khác nhau nên giá thành sẽ khác nhau.

Điểm tích cực là vào những năm gần đây, sản phẩm thủ công ngày càng được yêu thích vì xã hội hiện đại đề cao những giá trị truyền thống và văn hóa mà sản phẩm mang lại. Vậy nên, dù giá thành làm ra sản phẩm khác nhau, nhưng hầu hết đều được bán với mức giá cao, mang lại lợi nhuận cho người thợ. 

13. Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ có thể làm ở nhiều nơi, như quán cafe hoặc nhà hàng, quán ăn. Đây là công việc phổ biến nhất, phù hợp với cả sinh viên và dân văn phòng. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là công việc này có thể xoay ca linh hoạt, tức là ban có thể chọn ca làm theo giờ phù hợp với lịch làm việc trên văn phòng. Ngoài ra, mức lương của công việc này sẽ tính theo giờ làm. Từ đó, thu nhập của bạn sẽ minh bạch và dễ tính hơn. 

Nhân viên phục vụ
Nhân viên phục vụ

Mức lương của nhân viên phục vụ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng nhìn chung, thu nhập của nhân viên phục vụ bán thời gian tại những thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội sẽ rơi vài khoảng 2.00.000 – 4.000.000/tháng. Đây được đánh giá là mức lương trung bình, không quá cao cũng không quá thấp. 

14. Biên tập viên

Biên tập viên là vị trí chuyên viên trong lĩnh vực xuất bản, truyền thông hoặc truyền thông kỹ thuật số. Công việc chính của biên tập viên thường là chỉnh sửa và cải tiến nội dung để nó phù hợp hơn với tiêu chuẩn cũng như chất lượng của công ty hoặc tổ chức, đồng thời đáp ứng nhu cầu và mong muốn của độc giả, khách hàng.

Biên tập viên
Biên tập viên

Với mỗi lĩnh vực khác nhau thì biên tập viên sẽ đảm nhận vai trò và công việc khác nhau. Tuy nhiên, các vị trí biên tập viên phù hợp với dân văn phòng là: Biên tập viên website, biên tập video. Hai vị trí nêu trên đều không cầu bằng cấp và có thể làm bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, vì có đa dạng lĩnh vực, vậy nên mức lương của biên tập viên cũng sẽ dao động dựa theo các vị trí khác nhau. Hiện nay, mức lương của biên tập viên video rơi vào khoảng 8-12 triệu đồng/tháng.

15. Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là những người chịu trách nhiệm trong việc quảng bá và giới thiệu về công ty, dịch vụ cho khách hàng. Mục đích của họ là thuyết phục khách hàng quyết định mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Để trở thành nhân viên kinh doanh, bạn cần có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục tốt. 

Nhân viên kinh doanh
Nhân viên kinh doanh

Công việc này sẽ phù hợp với nhân viên văn phòng, vì thông thường đối với vị trí này, các nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu bạn thực hiện các cuộc gọi để tư vấn với khách hàng về sản phẩm. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp với lịch trình của bản thân để gọi điện cho khách hàng.

Trên thị trường hiện nay, mức lương dành cho vị trí nhân viên kinh doanh rơi vào khoảng 6-9 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương khá phù hợp bởi vị trí này không có nhiều khối lượng công việc, đồng thời, bạn có thể làm việc ngay tại nhà.

II. Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm thêm cho dân văn phòng

Để quá trình tìm việc được diễn ra suôn sẻ, bạn đọc nên tham khảo một vài lưu ý dưới đây:

  • Xác định nhu cầu và năng lực bản thân: Khi tìm việc làm thêm dành cho dân văn phòng, việc xác định nhu cầu và năng lực là cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với bản thân. Bạn có thể tự hỏi liệu bản thân muốn tìm công việc như thế nào? Năng lực phù hợp với công việc gì? Bản thân minh có đáp ứng được yêu cầu công việc đó hay không?  
  • Đảm bảo yếu tố thời gian và sức khỏe: Sức khỏe và thời gian là hai yếu tố quan trọng cần quan tâm. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp được quỹ thời gian một cách hợp lí, đồng thời, giúp bạn luôn duy trì được sức khỏe tốt. Khi sắp xếp thời gian, bạn nên cân nhắc về thời gian dành cho bản thân, gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh làm việc quá sức, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. 
  • Tìm công việc phù hợp sở thích, kỹ năng: Bạn nên chọn một công việc làm thêm phù hợp với sở thích và kỹ năng của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được ngọn lửa đam mê, và sự hứng thú trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn công việc phù hợp với sở thích và kỹ năng còn tạo điều kiện để bạn vượt qua thử thách, khó khăn mà công việc làm thêm có thể đem lại. 
  • Đọc kỹ thông tin mô tả công việc: Việc đọc kỹ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung công việc, trách nhiệm cũng như quyền lợi của bạn. Điều này giúp bạn xác định được công việc có phù hợp với bạn không, và năng lực của bạn có đủ để đáp ứng cho yêu cầu của công việc hay không. 
Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm thêm cho dân văn phòng
Những điều cần lưu ý khi tìm việc làm thêm cho dân văn phòng

III. Cách tìm việc làm thêm cho dân văn phòng uy tín, chất lượng

Thị trường tuyển dụng hiện nay có rất nhiều cách tìm việc, hôm nay, Vieclam.net sẽ liệt kê giúp bạn 3 cách tìm việc làm thêm cho dân văn phòng uy tín nhất:  

1. Người thân, bạn bè giới thiệu

Đây là một cách tìm việc phổ biến, bởi với cách này, bạn sẽ có nguồn tìm việc uy tín và đảm bảo quyền lợi hơn. Ngoài ra, với việc hỏi han từ những người quen biết, bạn cũng có thể nhận thêm những lời khuyên bổ ích từ những người đi trước ấy. 

Người thân, bạn bè giới thiệu
Người thân, bạn bè giới thiệu

Tuy nhiên, việc tìm kiếm thông qua cách này sẽ không có đa dạng sự lựa chọn. Việc bị hạn chế về công việc khiến bạn có nguy cơ dễ từ bỏ, chán nản vì không tìm thấy nơi phù hợp. Không những thế, việc được tiến cử vào làm việc nhờ người quen, dễ khiến bạn bị cho là đã có sẵn “đặc quyền” người quen thay vì nhờ vào thực lực, từ đó, năng lực của bạn cũng khó được công nhận bởi mọi người.

2. Group tuyển dụng trên mạng xã hội

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, xuất hiện nhiều hội, nhóm về tuyển dụng. Tệp khán giả đa phần của những nhóm này là học sinh, sinh viên và người mới tốt nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm cao. Vì bản chất của nhóm là sự đóng góp của nhiều thành viên, vậy nên, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ rất đa dạng và phong phú. 

Group tuyển dụng trên mạng xã hội
Group tuyển dụng trên mạng xã hội

Tuy nhiên, cũng vì nhu cầu tìm kiếm việc làm lương cao, không cần kinh nghiệm quá lớn, nhiều đối tượng tượng đã lợi dụng điều này để giả danh nhà tuyển dụng, lừa đảo ứng viên. Vì vậy, các bạn nên đề cao cảnh giác, lựa chọn những tin đăng uy tín, chất lượng và kiểm tra thật kỹ trước khi ứng tuyển.

3. Website chuyên đăng tin tuyển dụng

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua các website chuyên đăng tin việc làm. Một trong những trang web chất lượng và uy tín mà bạn có thể tham khảo là Vieclam.net. Trang web sẽ hỗ trợ bạn tìm được công việc phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khi tìm việc tại đây, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về công việc và cả phương thức liên lạc của nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn sẽ tiết kiệm thời gian nhờ vào bộ lọc thông minh, có chức năng lọc theo: Khu vực, loại hình công việc, mức lương,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng mẫu hồ sơ xin việc sẵn có của trang web và điền thông tin trong tích tắc bởi Vieclam.net còn sở hữu tính năng Tạo hồ sơ dựa trên các ngành nghề khác nhau.  

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin về việc làm thêm cho dân văn phòng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi ứng tuyển. Vieclam.net hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin hữu ích, đồng thời, sẽ có công việc làm thêm như ý. Đừng quên thường xuyên truy cập Vieclam.net để cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất mỗi ngày, và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm nhé!

Xem thêm:

 

Miễn trừ trách nhiệm

Vieclam.net đã và đang nỗ lực cung cấp các nội dung giá trị, đáng tin cậy nhất đến với độc giả. Tuy nhiên, các thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, do đó Vieclam.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định liên quan đến đầu tư, tài chính, sức khỏe, hạnh phúc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

Marketing Manager là gì? Kỹ năng cần có của một Marketing Manager tài năng

0
Marketing Manager là vị trí quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, đảm nhiệm vai trò định hướng chiến lược và quản lý...
Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần có

Kế toán quản trị là gì? Vai trò, nhiệm vụ và kỹ năng cần...

0
Kế toán quản trị là một trong những cơ hội việc làm tiềm năng nhất hiện nay do nhu cầu nhân lực có trình...
Account Manager là gì

Account Manager là gì? Mức lương, vai trò và nhiệm vụ

0
Account Manager là một trong những vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp Agency, bởi họ là những người đóng vai trò...
CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

CIO là gì?Mức lương, vai trò và trách nhiệm của một CIO

0
Với sự chuyển mình của công nghệ thông tin thế giới, nhu cầu việc làm tại các vị trí liên quan đang ngày càng...
Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

Founder là gì? Vai trò của Founder trong doanh nghiệp

0
Trong kinh doanh, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "Founder". Vậy Founder là gì và họ đóng vai trò quan trọng như thế...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Mới nhất